ฟัง 3 มุม! เมียร้องผัวตำรวจคบชู้ ลูบขาฉ่ำในโซเชียล ขู่ฟ้องหย่า-ฟ้องชู้ คู่กรณีโต้กลับ หนังคนละม้วน

กรณีหญิงรายหนึ่งร้องเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น อ้างสามีเป็นตำรวจยศสารวัตร นอกใจคบหากับเจ้าของแบรนด์สบู่ชื่อดัง มีการลูบไล้กันไปมาในโลกออนไลน์ เตรียมฟ้องหย่า ฟ้องชู้ ต่อมาฝ่ายหญิงเผยว่าเป็นแค่การทำคอนเทนต์ เพราะฝ่ายสามียืมเงินของเธอ อีกฝั่งเตรียมฟ้องร้องภรรยาฐานทำให้เสียชื่อเสียง

รายการโหนกระแส วันที่ 8 ต.ค 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33  สัมภาษณ์ทั้ง 3 ฝ่าย บีม เอ สามี, แอน ถูกกล่าวหาเป็นมือที่สาม มาพร้อมกับ ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล , ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายคนกลางให้ความรู้เรื่องข้อกฎหมาย

ขาที่มีการลูบไล้คือขาใคร?

แอน :   ขาน้องเขาค่ะ ส่วนมือนี่มือพี่

มือผู้ชายไม่ใช่เหรอ?

แอน : ยอมรับแมน ๆ ว่ามือพี่ แต่ไม่ได้ตะปบถึงตรงนั้นนะ เป็นการแสดงนะ เราเว้นช่วงไว้ เป็นแอ็กติ้ง เคยดูฉากเลิฟซีนมั้ย เวลาจูบไม่ได้จูบจริง อันนี้ไม่ได้ตะปบจริง ทำคอนเทนต์อ่อย ๆ ให้สาวกรี๊ด พี่ก็รู้การแสดง เราต้องการรีวิวให้เห็น ดิฉันรีวิวว่ามือดิฉันสีผิวแบบนี้ พอเขาใช้มันตัดกับมือพี่แอน

ขาคุณเอขาวมากนะ?

แอน : ใช่ มันเด็ดมั้ยล่ะ (หัวเราะ)

พูดแบบนี้เขาเสียใจนะ?

แอน : (หัวเราะ)

เรื่องราวคุณเป็นยังไง?

บีม : รู้จักสามีจากแอปฯ หาคู่ค่ะ เราไปเขย่าแอปฯ เจอกัน จากนั้นสามีก็ทักเข้ามาจีบ ตอนแรกไม่ได้สนใจ ตอนนั้นโสด มีคนเข้ามาจีบ เบื่อ ไม่อยากคุย

มีลูกมั้ย?

บีม : มีลูกติดคนนึงค่ะ เขาทักมาจีบหนูหลายครั้ง เหมือนตื๊อ พยายามทักมา ตอนแรกที่เขาเอารูปลง ไม่ได้ใส่ชุดตร. เป็นชุดธรรมดาครึ่งท่อน เขาทักมาเรื่อย ๆ ไม่ย่อท้อ พยายามจีบเรา เราก็คิดว่าทำไมโปรไฟล์เขาดูดีจัง ก็คุยกันจนรู้ว่าทั้งเราและเขาเคยมีครอบครัวไม่ประสบความสำเร็จกันมา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน คุยกันมาสักพักนึง ฝ่ายสามีก็เริ่มมาหาเชิงรุก

ถอนหายใจทำไม?

แอน : เหนื่อยใจ อย่าเพิ่งอ้วกนะ

ทำไมสามีถอนหายใจ?

เอ : มันเป็นเรื่องจริง แต่อาจเกินเลยไปนิดนึง

บีม : ยอมรับว่าตอนนั้นได้คุยกัน สามีมาหาหนู ซึ่งหนูทำงานอยู่ต่างจังหวัด ขับรถไปหา เจอหน้าครั้งแรกก็ตื่นเต้น ได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ ไปไหนด้วยกัน หลังสามีกลับไปก็เริ่มชอบเขาแล้ว เขาทัศนคติดี มีหน้าที่การงาน คุยกันถูกคอ ฉันก็อยากจะคุยกับผู้ชายคนนี้ ไม่อยากโสดแล้ว

ตกลงคบหากันฉันท์สามีภรรยา?

บีม : ใช่ค่ะ ย้ายมาอยู่ด้วยกัน เขาเคยมีครอบครัว มีลูก เขาเป็นพ่อหม้ายลูกติดเหมือนกัน

จากนั้นยังไง?

บีม : คุยกันทุกวันจนเริ่มเป็นความรัก เขาพยายามเทคแคร์เรา เพราะหนูซื้อบ้านอยู่คนเดียว เขาเทคแคร์ติดต่อหาเราตลอดเวลา จนเราไม่อยากคุยกับใครแล้ว อยากคุยกับคนนี้ อยากเอาคนนี้แล้ว เขาต้องปกป้องเราได้ เพราะเขาเป็นตร. อยากคบแล้ว เคมีตรงกัน ฉันพอแล้ว คบกันคุยกันทุกวัน ขับรถไปมาหาสู่กัน จนกระทั่งฝ่ายสามีบอกว่ามาใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วยกันมั้ย ให้หนูย้ายจากโคราชมาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ

ไปมั้ย?

บีม : ไปค่ะ แต่ข้อแม้ตอนนั้นหนูยังติดหนี้อยู่ เป็นหนี้ของหนูที่ยังไม่เคลียร์ ก็เคยบอกเขาว่าเอาแบบนี้มั้ย ขับรถไปมาหากันก่อน จนกว่าฉันจะเคลียร์หนี้สินหมด แล้วค่อยไปอยู่ด้วยกัน เขาบอกว่าหนี้มีเท่าไหร่ เอายอดมาให้หมด เดี๋ยวจะหาเงินมาปิดให้ เขาใช้คำว่าไถ่ตัวหนู หนูก็โอเค เพราะเราตกลงปลงใจจะมาใช้ชีวิตด้วยกัน ก็บอกว่ายอดหนี้จำนวนเท่านี้ ๆ นะ โอเคมั้ย เขาโอเค ไม่มีมากกว่านี้แล้วนะ แล้วเขาก็หามาให้จริง ๆ ค่ะ

เท่าไหร่?

บีม : แสนอัพค่ะ

เขาก็ดีนะ เขารักจริง?

บีม : ทุกครั้งที่สามีให้เงิน หนูจะโชว์เพื่อนร่วมงานหรือใครหมด เพราะที่ผ่านมาหนูเจอผู้ชายหลอกทั้งชีวิต แต่คนนี้จะไม่หลอกแล้วนะ คนนี้คอยซัปพอร์ต ช่วยเหลือหนู

แอน : เอาเงินเราไปไง

บีม : ตรงนั้นหนูไม่ทราบที่มาที่ไปของเงิน เพราะสามีไม่ได้แจ้ง สามีบอกหนูแค่เพียงว่า เอาเงินจากสหกรณ์และเงินพี่ชายมานะ ยอดหมดแน่นะ พอเคลียร์เรียบร้อย ก็ได้ทำการตกลงแจ้งที่ทำงานว่าจะลาออกนะ อยากไปใช้ชีวิตครอบครัวกับสามี ไม่อยากไปมาหาสู่กันแบบนี้

มาอยู่ด้วยกันก็ดูราบรื่น เขาก็ช่วยเคลียร์เงิน แล้วเกิดอะไรขึ้น?

บีม : เรามาใช้ชีวิตที่แฟลตตำรวจโดยหนูไม่รู้เลย เขาไปทำงานจ๊อบพิเศษ เขาบอกหนู แต่อาจบอกไม่หมด ที่มาที่ไปเงินที่ได้มาหนูก็ไม่ทราบเพราะเขาไม่ได้เอาหลักฐานมาโชว์ว่าฉันได้มาจากพี่คนนี้นะ เราไม่ทราบ

คุณเองไปจับได้ว่าเขาคบหากับเจ้าแม่เงินกู้คนนึง ซึ่งไม่ใช่คุณแอน?

บีม : อยู่กินกันสักระยะ ใช้ชีวิตด้วยกันไม่ได้แยกกันอยู่ ซื้อข้าวมากินนอนด้วยกันปกติ ลงเฟซบุ๊กไปเที่ยวไหนด้วยกัน จับมือถ่ายรูปมีหมด เพื่อนหนูสองจังหวัดดีใจกับหนูด้วยซ้ำ เพราะบีมผิดหวังกับความรักมาตลอด พอมาเจอคนนี้ หนูค่อนข้างโชว์สามี หนูดีใจกับความรักครั้งนี้ หนูโชว์เลยว่าไปเที่ยวกันนะ สามีพาออกงานทุกงาน อุ้มลูกไปโกนผมไฟด้วยกัน ภาพเรามีเยอะค่ะ

คุณจับได้ก่อนเลยเรื่องเจ้าแม่เงินกู้?

บีม : เรื่องมันมีระแคะระคาย

คุณรู้จักมั้ย?

แอน : รู้จักค่ะ รู้จักทุกคนในชีวิตของเขา ฉันเผือกใต้เตียงมานานมาก แทบเป็นวิญญาณสิงอยู่ในร่างแล้ว (หัวเราะ) ยิ่งกว่าเผือกแล้ว

คุณรู้จัก คุณซูกัส (นามสมมติ) ปีไหน?

บีม : ประมาณ 2-3 ปีที่แล้วค่ะ เขามีอาชีพเป็นคุณครู แต่อาชีพเสริมน่าจะเป็นเจ้าแม่เงินกู้

แอน : หนูเกิดวันเสาร์ แล้วเขาใส่เสื้อเขียว ขอเปลี่ยนทนายได้มั้ย (ขอเปลี่ยนจากทนายแก้วเป็นทนายไพศาล) รู้สึกมันไม่เสริมดวง (หัวเราะ)

คนแรกที่คุณจับได้ เขาเป็นครูอยู่ภาคใต้?

บีม : ค่ะ หลังจากเริ่มระแคะระคายว่าสามีคุยช่องแชตไลน์กับผู้หญิงคนนี้ หนูจับได้เพราะไปที่ทำงานแล้วเห็นเขาคุยกันอยู่ ก็ถามว่าคนนี้ใคร ทำไมมีการส่งสติ๊กเกอร์รูปหัวใจหนูโวยวายเลยว่าคนนี้เป็นใคร แบบไหน เขาก็ยอมรับว่าคุยกับผู้หญิงคนนี้ เขาคอยซัปพอร์ตด้านการเงินให้สามี ผู้หญิงค่อนข้างมีฐานะ ซัปพอร์ตเขาได้ทั้งด้านการงาน มีเงินช่วยเหลือเขาได้

คุณจับได้ยังไง?

บีม : หนูไปที่ทำงานสามี แล้วห้องทำงานเป็นห้องส่วนตัว หน้าจอเขาเล่นไลน์ไว้ หนูก็อยากรู้

มนุษย์เมียเหมือนกันทั้งนั้น?

บีม : หนูกดดูช่องไลน์คุยค้างกันอยู่ มีการส่งรูปหัวใจหากัน จีบกัน เขาเดินเข้ามาแล้วปิดคอมพ์ หนูก็เลยรู้แค่ว่าผู้หญิงคนนั้นชื่อซูกัส หนูก็เริ่มโวยวาย เริ่มถาม เริ่มเค้น จนเขายอมรับกับหนู มาตกลงกันว่าจะเอายังไง แต่ฉันไม่ยอมนะ ฉันอยู่กับเธอมาสองสามปี

คุณรู้เหรอว่าเขาคบกันแล้ว?

บีม : เขาส่งรูปหัวใจกัน

เป็นชู้สาวหรือเปล่า?

เอ : ไม่ครับ เป็นการทักทายสวัสดี

บีม : หนูระแคะระคาย ทำไมหัวใจเด้งหลายดวงจัง อิจฉาเพื่อนบอกรักกันตลอดเวลา แต่มันมาโป๊ะตรงสามียอมรับกับหนูไง หนูโวยวายทะเลาะเสียงดังกันอยู่ในห้อง ก็ยอมรับว่าจะให้ทำไง เขาคอยซัปพอร์ตกูด้านการเงิน ขึ้นหลังเสือไปแล้ว กูลงไม่ได้ กูเอาเขามาแล้ว 7-8 แสนแล้ว กูตายนะ

จริงมั้ย?

เอ : ไม่จริงครับ เป็นน้องที่รู้จักกัน พูดคุยกันปกติ ผมไปภาคใต้บ่อย ไม่มีความสัมพันธ์

เอาเงินเขาไปจริงมั้ย 7-8 แสน?

เอ : เป็นการเอาเงินไปแล้วคืนครับ

ที่บอกเมียแบบนั้น?

เอ : เขาเข้าใจไปเอง เขาคิดไม่ดีกับผมอยู่แล้ว ต่อให้ผมทำยังไงก็เป็นคนไม่ดีอยู่แล้วครับ

บีม : ทุกอย่างความจริงเขารู้อยู่แก่ใจ จะไม่มาเถียงในรายการ จากนั้นนำมาเรื่องทะเบียน พอเกิดเรื่องนี้คุยไม่กี่คำทะเลาะเขาบอกว่าเขาจะให้หนูเป็นที่หนึ่ง แต่เขามีเมียคนนี้นะ เธอต้องยอมนะ เพราะหนูไม่สามารถซัปพอร์ตด้านการเงินเขาได้ แต่คนนั้นช่วยได้ สามีแจ้งแค่ว่าให้หนูเป็นที่หนึ่ง ยังไงเขาก็อยู่กับหนู หนูอยู่กับเขาที่กรุงเทพฯ ส่วนผู้หญิงอีกคนอยู่ภาคใต้ เวลาเขาลงไปหา ก็ให้คิดว่าเขาลงไปทำงาน

จะบอกว่าสามีขออนุญาตคบหาคนนั้น เพราะให้เงิน 7-8 แสน ขึ้นหลังเสือแล้ว ไม่สามารถให้เงินเขาได้ ให้คบหาเพื่อรอจ่ายเงินให้เขาหมดก่อน?

บีม : ใช่ค่ะ ขอให้ผู้หญิงคนนี้ซัปพอร์ตเขาอีกระยะนึงนะ ถ้าเขามีลู่ทาง มีที่ทำมาหากิน หรือมีเงินเพิ่ม เขาจะค่อย ๆ ถอยจากคนนั้น แต่จะให้หนูเป็นที่หนึ่ง ตอนแรกหนูไม่ยอม ยื่นข้อเสนอว่าฉันจะมั่นใจได้ยังไงว่าเธอจะไม่ทิ้งฉัน ให้ฉันเป็นที่หนึ่ง แต่ฉันรับไม่ได้นะ ถ้าเธอต้องมีเมียอีกคน ใครจะอยากแบ่งสามีให้คนอื่น เขาก็ยื่นข้อเสนอว่าขอจดทะเบียนได้มั้ย เพื่อยืนยันให้หนูเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เขาจดมั้ย?

บีม : ตอนแรกเขายังไม่จด ยังอ้ำอึ้ง หนูก็เร้า ว่าเธอต้องจดนะ ถ้าเธอทำแบบนี้มันไม่เป็นธรรมกับฉัน แต่ตอนนั้นหนูไม่แน่ใจว่าเขายังสงสารหรือรักหนูจริงมั้ยถึงยอมจบ เขาบอกให้หนูเป็นที่หนึ่ง ให้อยู่ในที่ของหนู แล้วเขาบอกจะร่างหนังสือ ถ้าหนูยอมรับเขาจะยอมจดให้

ตกลงเขาก็จดทะเบียน 21 พ.ย. 65 ข้อเท็จจริงในมุมพี่ตร.เป็นยังไง?

เอ : ผมคบมาก่อนเขาอยู่แล้ว เขามาทีหลัง สร้างความแตกร้าวในครอบครัวผม

คุณคบซูกัสมาก่อน?

เอ : ใช่ครับ

แล้วบีมล่ะ?

เอ : เขามาทีหลัง แล้วมาอาละวาดผมที่ทำงาน ทุกที่

แต่เมื่อกี้บอกเป็นเพื่อน?

เอ : เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว แต่เขาไปอ่านแชตแล้วกลายเป็นอีกเรื่อง

ตอนแรกคุณคบหากับเขาเป็นแฟน บีมทำให้แตกแยก คุณก็ไปเป็นเพื่อนกับเขาต่อ?

เอ : ประมาณนั้น ผมมีลูก 2 คน มีภรรยาก่อนหน้านี้ ที่รับราชการเหมือนกัน ผมใช้ชีวิตตามผู้หลักผู้ใหญ่ในการทำงาน การจดทะเบียนสมรสผมไม่คิดจดเลย ผมแขยงกับการจดทะเบียน

ทำไมถึงจด?

เอ : ผมโดนข่มขู่ทุกอย่าง มาที่ทำงาน ก็อาละวาดโวยวายในห้อง ตอนนั้นลูกน้องรับรู้ จนเขาเอือมระอากับผมหมดเลย ผมไม่อยากจด ผมโทรหาภรรยาคนแรกว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ทำยังไง ไม่งั้นเขาจะฟ้องร้องให้ผมออกจากตร. แล้วกว่าผมจะมาถึงตรงนี้ ผมทำด้วยตัวเองทุกอย่าง ไม่มีใครช่วยเหลือผม กว่าผมจะไต่เต้ามาในอาชีพการงานของผม

สองคนพูดไม่เหมือนกันแล้ว?

ไพศาล : พิสูจน์ไม่ยาก มีข้อความที่เขาพูดกับเรามั้ย

บีม : เป็นแอปฯ ค่ะ มันนานมาแล้ว ไม่ได้เล่น

ไพศาล : ถ้าคุณมีหลักฐานว่าเขาพูดแบบนี้ เขาต้องจนต่อหลักฐาน ถ้าไม่มีคือลอย พอลอยก็ต้องฟังให้จบทั้งสองด้าน

จากนั้นยังไง?

บีม : จากนั้นได้จดทะเบียนสมรสตามข้อตกลง ทำหนังสือร่างและเซ็นรับทราบกันสองคน จดทะเบียนกันเรียบร้อย ผ่านมาเราใช้ชีวิตสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ทนายแก้ว : มีการร่างข้อตกลง เพื่อให้สามีมีภรรยาเพิ่มอีกหนึ่งคนเหรอ

บีม :   ใช่ค่ะ ตามที่เขาขอ

ทำสัญญาเพื่ออะไร?

เอ : ผมเริ่มไม่ไว้ใจเขา เขาเริ่มเยอะเกินไปในชีวิตผม ผมรู้ว่าสักวันต้องมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะผมไปตามสืบประวัติเขาทีหลัง รู้หลังจดทะเบียนได้อาทิตย์นึง ผมพลาดจดทะเบียนไปแล้ว

กับเจ้าแม่เงินกู้ เขายังคบอยู่มั้ย?

บีม : เงียบไปหลังใช้ชีวิตด้วยกันค่ะ

เอ : ผมไม่เคยใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกับเขา เข้าแฟลตผมก็ออกไปข้างนอก เพราะเขาจะอาละวาดว่าผมทำร้ายเขา จนผมอยู่ไม่ได้ ผมไม่สามารถอยู่แฟลตได้

แอน : ไม่เคยใช้ชีวิตฉันท์สามีภรรยา แค่ผู้หญิงคนนี้ถือกระดาษจดทะเบียนสมรส

ทนายแก้ว : แต่ทะเบียนสมรสก็ถือว่าเป็นสามีภรรยากัน เขาก็มีสิทธิ์นะครับ

คุณก็จบกับเจ้าแม่เงินกู้?

บีม : ใช่ค่ะ จบเลย

แล้วเรื่องคุณแอน เกิดอะไรขึ้น?

บีม : หนูระแคะระคายมาสักพักใหญ่ ๆ เกือบปี ที่สามีเราพฤติกรรมเปลี่ยนไป จากที่เคยซื้อกับข้าว จะกินอะไรทักทาย ส่งมาบอกตลอด ก็ขาดการติดต่อกันเลย สามีกลับบ้านสม่ำเสมอมาก ช่วงคบกัน เพื่อนที่ทำงานจะเห็นตลอดว่ามารับมาส่ง ไปทานข้าวด้วยกัน ใช้ชีวิตด้วยกัน อาบน้ำนอนเตียงเดียวกันตลอดระยะเวลา มาเปลี่ยนไปช่วงนี้ รู้สึกว่าเริ่มแปลก ๆ

เปลี่ยนเมื่อไหร่?

บีม : ระแคะระคายตอนตั้งครรภ์ ช่วงตั้งครรภ์ยังกลับมาดูแล หนูท้องปี 65 ค่ะ

หลังจากเจ้าแม่เงินกู้ แล้วยังไงต่อ?

บีม : เริ่มตั้งครรภ์ เขาแจ้งว่าขอไปทำงานพิเศษ ไปทำร้านอาหารอีกที่นึง เป็นหุ้นส่วนอยู่ด้วย 3 เปอร์เซ็นต์ อาจต้องกลับดึกนะ เธอต้องเข้าใจนะ เราก็โอเค เพราะเงินเดือนสามีก็ไม่ได้เหลือเพียงพอต่อการใช้ชีวิตในครอบครัว เราเข้าใจว่าเขาหาเงินเก่งเพราะมีเพื่อนมีฝูง

คุณพบเห็นติ๊กต๊อก คุณเปิดไปเห็นเหรอ?

บีม : หนูเห็นสบู่แบรนด์นี้ในติ๊กต๊อก ตอนแรกเห็นตร.ก่อน เห็นยศ หน้าสามี เขาเปลี่ยนไปแล้วเหรอ ช่วงไม่ได้ติดต่อเรา เขาไปขยันทำมาหากิน เขาเก่ง

คุณเห็นหน้าสามีคุณ?

บีม : เห็นเลยค่ะ ไลฟ์ขายของใส่ชุดเครื่องแบบตร.เต็มยศเลยค่ะ

เขาส่งเงินให้คุณมั้ย?

บีม : ส่งค่ะ ตอนแรกที่เห็นก็ตกใจ ว่าทำไมสามีเปลี่ยนไป ทำไมทำงานพวกนี้ได้ หน้าเขาดูดีขึ้น ปกติสามีชอบบู๊ออกงานบู๊ แต่พอขายตรงนี้มันไม่ใช่เคมีเขา เริ่มสงสัยแล้ว ดูไปเรื่อย ๆ จนได้ยินเสียงในคลิป ทำไมมันแปลก ๆ แล้วก็คลิปลูบขาค่ะ หนูเจอในเฟซบุ๊กส่วนตัวผู้หญิงนะคะ เจาะลึกไปอีก ไม่ใช่ในติ๊กต๊อก ในเฟซบุ๊กส่วนตัวพี่แอน

จำได้ไงว่าเป็นขาสามี?

บีม : ไม่ใช่ขาสามีหนูเลย หนูนอนกันมาเป็นผัวเมียกันหนูรู้

ไม่ใช่ขาผัวคุณ?

เอ : แล้วขาใคร

บีม : ไม่รู้ขาใคร แต่มือสามีหนูแน่นอน

คุณแอนบอกว่าเป็นมือเธอ?

บีม : ไม่ใช่ สามีหนูขาเรียวขนาดนี้เลยเหรอ หนูนอนเห็นทุกส่วนแล้ว

คลิปที่เห็น คุณบีมบอกว่าเป็นมือสามีแน่นอน?

บีม :   ยืนยันค่ะ

แต่ขาไม่รู้ใคร ส่วนฝั่งคุณแอนบอกว่าเป็นคลิปที่ถ่ายเอง มือเป็นมือของเธอ ขาเป็นขาตร. ตกลงมือนี้มือผู้ชายหรือมือผู้หญิง?

บีม : มือสามีหนูค่ะ หนูจำได้ ก่อนเขาไปลูบขาคนอื่น สามีหนูเคยลูบขาหนูมาก่อน หนูจำได้ หนูล้วงกัน หนูจำกันได้ค่ะ เขาเคยลูบของหนูมาก่อนยิ่งกว่านี้อีก

แอน : ขาหนูใหญ่มาก ขาหนูไม่ได้เรียวเล็กขาวขนาดนั้นนะคะ แต่มือแอนเหมือนผู้ชาย นี่มือแอน มันไม่ใช่มือสารวัตรมาลูบไล้แอน แต่เป็นมือแอนตะปบสารวัตร ทำคอนเทนต์ตลก ๆ เหมือนจะตะปบแล้วขำกัน แต่คุณมาเอาเป็นว่าเป็นมือสารวัตรมาตะปบดิฉัน ดูยังไงก็ขาผู้ชาย ถอดกางเกงเลยเทียบขา

ขาสารวัตรมั้ย?

บีม : ไม่ใช่ค่ะ

แอน : ให้สารวัตรไปถอดกางเกง แล้วมาเทียบเลย เราไม่ยอม เขาไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

ทนายแก้ว :   จะเป็นขาใคร มือใคร แต่ถ้าเขาจดทะเบียนสมรสก็ทำแบบนี้ไม่ได้ ผมเป็นกลาง จะให้เห็นภาพก่อน

 พูดตรง ๆ เป็นมือผู้หญิง ดูไฝ เทียบอัตลักษณ์ มือคุณแอนมีไฝ?

แอน : ในคลิปแอนเป็นคนผิวขาว แต่ในคลิปต้องการสื่อว่าสินค้าแอนทำให้ขาสารวัตรขาวกว่ามือแอนได้ขนาดนี้

สรุปเป็นขาสารวัตร ยอมนะ?

บีม : ยอมเรื่องมือ แต่ถ้าสงสัยว่าถ้าเป็นมือคุณแอน ทำไมต้องเอาไปวางบนของลับสามี

แอน : มันไม่โดน ไม่มีการลงว่าผู้ชายคนนี้ชื่ออะไร

แต่คุณยอมรับไปแล้วว่าเป็นตัวสามีเขา จะมือใครอันนี้ก็ไม่ถูกต้อง?

ไพศาล : อัตลักษณ์ใช่แล้ว ที่พิสูจน์ว่ามือคุณถูกต้อง แต่ลักษณะการกระทำ เข้าข้อกฎหมาย

คุณลูบไป กะตะปบ?

แอน : มันไม่โดน มันเป็นมุกตลกในการขายของ เพราะเราครอบคลุมการขายของเรื่องสบู่ เรื่องผิวพรรณ มันไม่ใช่คำพูดที่เป็นเรื่องชู้สาว ที่รักฉันโน่นนี่นั่น มันเป็นเรื่องการขายของล้วน ๆ เจตนาแอนต้องการรีวิวว่ามือแอน ผิวแอนแบบนี้ พออยู่กับเขา เหมือนสีต่างกัน

ดูคลิปต่อไป คุณไลฟ์ขายสบู่ให้เขาจริงมั้ย?

เอ : จริงครับ

คุณมองยังไง?

บีม : ยังเฉย ๆ เพราะรู้ว่านี่คือคอนเทนต์ ออกในช่องติ๊กต๊อก มีตะกร้าปักหนูไม่ติดใจ แต่ติดใจคลิปที่พี่ผู้หญิงลงในเฟซเหมือนอวยแล้วใช้คำว่าเป็นผัวเมียกัน เป็นแฟนกัน ใช้ชีวิตประจำวัน มันไม่มีตะกร้าปักไงคะ

แอน : ก็เฟซบุ๊กมันไม่มีตะกร้า จะให้ปักอะไรล่ะ มันไม่มีหน้า เป็นคอนเทนต์แฟนตร.

บีม :   มีคลิปรีวิวแฟนค่ะ

แอน : แฟนตร.มี แต่ไม่ใช่สารวัตร แฟนตัวจริงไม่ได้อยู่ด้วยกันที่นี่ แอนให้ทีมงานดูแล้วว่าแฟนเป็นใคร แล้วในนี้ไม่ได้บอกว่าผู้ชายคนนี้คือสามีฉัน แฟนฉัน แอนผิดตรงไหน คอนเทนต์ไม่ได้บอกว่าเอาผัวใครมานั่ง คอนเทนต์แอนแค่บอกว่ามีแฟนตร.

ไพศาล : เขายืนยันว่าแหล่งที่มาคือเฟซบุ๊กเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เราเปิดสาธารณะ เราอ้างมีแฟนตร. แต่คนในภาพคือสารวัตรท่านนี้ แล้วข้อความในภาพ ความเข้าใจได้ว่าเวลานำสืบในศาล มันไม่ใช่คอนเทนต์ มันเป็นเฟซส่วนตัว หลักฐานในการฟ้องชู้คือแชตสนทนาในเชิงสัมพันธ์เชิงชู้สาว วิดีโอ ความใกล้ชิด เงินทองข้าวของ เขาเชื่อได้

ทนายแก้ว : ถ้าดูแค่นี้แล้วจะสรุปได้ว่าเลย ไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมก่อน รูปไม่ได้ส่อไปในทางมีเพศหรือมีอะไรเลย มันเป็นการบอก อีกอย่างไม่มีรูปสามีเรา นี่พูดตามหลักกฎหมาย ถ้าจะดีแคลร์เฉพาะรูปนี้แล้วเอาไปฟ้อง ก็คิดว่าไม่ถึงขนาดฟ้องได้

ไพศาล : ไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ แค่ทำให้เห็นว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว เพราะถ้อยคำในนี้บอกว่าตอนนี้แฟนบวชพระ เขามาแถลงบนโต๊ะว่าเป็นสารวัตร แต่ไม่ใช่แฟนตัวจริง นี่คือเฟซส่วนตัวที่เปิดสาธารณะ ความเข้าใจของข้อความมันทำให้คิดแบบนั้น

ทนายแก้ว : เดย์วันที่น้องเขาเห็น ยังไม่ได้ทราบข้อมูลจากฝั่งนี้ เขาเห็นข้อมูลจากเฟซบุ๊กแล้วอนุมานว่าเป็นสามีเลยจากรูปนี้ยังไม่ได้

ไพศาล : แต่เมื่อกี้เขารับแล้วไง

ทนายแก้ว : แต่เป็นการรับหลังจากที่เขาเห็นมาตั้งนานแล้ว

ไพศาล : ก็ถูก ก็เป็นหลักฐานที่นำยื่นฟ้องไง ข้อความที่บอกลูบไล้ปักตะกร้า เขาพิสูจน์แล้วว่าเป็นมือเขา

ทนายแก้ว : ย้อนกลับไปต้องดูก่อนว่าฝั่งนี้เขารับจ้างกันมั้ยด้วย

ไพศาล : มันสืบไม่ยาก คุณไปด้วยกัน ไปเนื่องจากอะไร ต้องตอบให้ขาดนะ

ทนายแก้วกับทนายเอ๋ ไม่ได้เอามาเป็นทนายใครเลยนะ เพียงแต่อยากให้มองมุมมองข้อกฎหมาย ว่าเวลาทนายแก้ต่างกัน มีมุมไหนบ้าง มันเป็นสองมุม ไม่ใช่หมายถึงทนายแก้วไปเข้าข้างนะ นี่พูดตามกฎหมาย เปิดคลิปมาจากเฟซบุ๊ก?

ทนายแก้ว : แหม! ถ้าดูจากคลิป ฝั่งผมเป็นรองนิดนึง เพราะคำว่าให้กำลังใจเมีย มันแปลเป็นอื่นไปไม่ได้ ต้องดูคลิปต่อไป

ไพศาล : เหนื่อยหน่อยนะ (หัวเราะ)

ทนายแก้ว : แต่อาจจำสืบว่าเขาเรียกกันแบบนี้ คุณยินยอมให้เขาเรียกกัน

บีม : ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่อนุญาตค่ะ

ทนายแก้ว : ผมต้องแถไปแบบนี้ (หัวเราะ)

ไพศาล : ไม่มีเมียคนไหนให้หญิงอื่นเรียกผัวว่าผัว วิญญูชนก็ทำไม่ได้

ทนายแก้ว : ที่พูดแบบนั้นเพราะอะไร

แอน : ก็เราเล่นคอนเทนต์ว่าเรามีสามีเป็นตร. มันไม่เคยเปิดเผยหน้าตาอยู่แล้ว ตร.ตัวจริงน่ะมี แต่น้องเขาก็เล่นเรื่องแบบนี้ เป็นเรื่องยอดขายตัวแทนที่ปักตะกร้า วันนั้นก็ลงแซวให้หน่อยว่ายอด 1.2 แสนมาจากใคร มาจากพี่แอนหมื่นเดียว อีกแสนเป็นตัวแทนในติ๊กต๊อกที่ขายได้ ก็เลยเป็นแคปชั่นอันนี้

บีม : ตัวแทนพี่แอนมีแค่สามีหนูคนเดียวเหรอ คลิปมีแต่สามีหนูคนเดียว 20 กว่าคลิป ไม่มีคนอื่นเปลี่ยนเหรอคะ

ทนายแก้ว :   คลิปนี้มีเสียงสารวัตรด้วย คนทั่วไปได้ยินเสียงก็เข้าใจว่าเป็นสารวัตร จุดนี้อาจเป็นจุดที่ไพศาลแย้งเรามาได้

ไพศาล : พฤติการณ์เวลาเขาสืบ มีเรื่องแชตพูดคุยลักษณะความสัมพันธ์เชิงชู้สาว คลิปวิดีโอที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิด การที่เมียไปฟ้องผัวว่ามีชู้ไม่จำเป็นผัวต้องร่วมเพศกับผู้หญิง นี่คือตามกฎหมายเดิม ก็เหลือการเข้าที่พัก ใบเสร็จ มีกำนัล รางวัลอะไรมั้ย แล้วตัวแทนคุณมีคนเดียวเหรอ มีจัดทริปให้รางวัลคนอื่นมั้ย แล้วการโพสต์คลิปแบบนี้หลาย ๆ คลิปทำให้ภาษากฎหมายในศาลเชื่อได้ว่า แต่ถ้าคุณบอกว่าทำติ๊กต๊อกขายสินค้า อาจฟังขึ้นบางส่วน แต่นี่เป็นเฟซส่วนตัว

คุณต้องการฟ้อง?

บีม : ฟ้องชู้ค่ะ ฟ้องฝ่ายหญิงฝ่ายชาย ทั้งคู่ค่ะ

รู้จักตำรวจได้ไง?

แอน : มีผู้ใหญ่แนะนำมา เพราะธุรกิจแอนต้องให้ตร.เป็นบอดี้การ์ด ผู้ใหญ่แนะนำมาให้เป็นทีมสารวัตร ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นธุรกิจอะไร เป็นเรื่องการซื้อขายเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์พวกเบาหวานความดันต่าง ๆ ให้ในเรื่องความปลอดภัย ผู้ใหญ่ฝากมา น้องดูแลพี่แอนและนักธุรกิจหลาย ๆ คนที่โยงเรื่องหนี้สินต่าง ๆ นานา ความสนิทคือเราก็เอ็นดูน้องเขา เหมือนน้องชาย เหมือนคนในครอบครัวเรา ส่วนคลิปที่ลง เราลงในติ๊กต๊อกก่อน แล้วเป็นการดาวน์โหลดซ้ำในติ๊กต๊อก การจดทะเบียนตรงนี้เราไม่ทราบ เราเข้าใจว่าน้องเขาโสด ก็ให้มาเล่นคอนเทนต์นี้ มุมมองพี่แอนไม่รู้ว่าเขามีเมียที่จดทะเบียนสมรส ที่พี่แอนรับรู้คือเขามีลูกมีเมีย เรารู้จักกันหมด เราคุยกันว่าวันนี้พี่แอนจะเล่นคอนเทนต์แบบนี้นะ ในมุมพี่แอน พี่แอนไม่ได้มีอะไรเสียหาย เราไม่ได้เปิดเผยหน้าตา ก็ขอโทษถ้าเพิ่งรู้ว่าน้องจดทะเบียน พี่เพิ่งรู้ตอนไปอินเดีย เพิ่งรู้ปัญหาค่ะ ในมุมที่บอกว่าเราไปเสียตรงที่ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว คือวิถีแม่ค้าออนไลน์ ลงติ๊กต๊อกเสร็จจะดูดคลิปนั้นมาลงซ้ำในเฟซบุ๊ก ซึ่งมันปักตะกร้าไม่ได้ ในเฟซมีผู้ติดตาม 5 หมื่นกว่า เราไม่ได้คิดอะไร คิดแค่เรื่องขายของ ทำยังไงให้ของขายดี แล้วคอนเทนต์นี้ยอดขายมันดีมาก การที่เราโชว์ว่าความสำเร็จตัวแทนพี่แอน วันเดียวแสนสอง ให้น้องเขาแซวว่าขายแสนสอง มาจากพี่แอนเท่าไหร่

กรณีแบบนี้ คุณรู้ใช่มั้ยว่าฝ่ายชายมีภรรยา?

แอน : อันนั้นไม่ทราบ

แต่คุณบอกว่าเหมือนคุณสิงเขาอยู่ในร่างเลยนะ?

แอน : อันนั้นแซวเล่น เหมือนเรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตเขา ปัญหาชีวิต หนี้สินต่าง ๆ มาโป๊ะตอนอินเดีย เพราะบรรดาเจ้าหนี้ทั้งหมดไปปฏิบัติธรรมด้วยกัน แล้วโยงภาพเก่าที่เป็นรูปถ่ายตร.ที่เราลงว่าแฟนไปบวชพระ คุณยังไม่รู้ความจริงเลยว่าตร.ไปทั้งหมด 13 นาย ไม่ใช่ว่าไปกับเขาแค่สองคน มีตร.ไปทั้งหมด 13 นาย เราทีมเจ้าหนี้เป็นสปอนเซอร์

คุณรู้มั้ยผัวไปบวช?

บีม : ไม่รู้ เพราะเขาไม่ได้แจ้ง

แอน : เขาจะแจ้งได้ไง เขาไม่ได้เป็นสามีภรรยากับคุณบีมนานมากแล้ว เราเห็นวิถีชีวิตประจำวันเขา เรามีกลุ่มกรุ๊ปไลน์เจ้าหนี้ ว่าวันนี้สารวัตรจะไปขับรถให้พี่นะ

คุณรู้มั้ยเขามีจดทะเบียนสมรส?

แอน : อันนี้ไม่รู้ รู้แค่ว่ามีผู้หญิงคนนึงตามระราน สร้างความไม่สงบ

เราก็ไม่ได้รู้ทั้งหมด เป็นไปได้มั้ยว่าคุณอาจไม่ได้รู้จริงทั้งหมด?

เอ : ผมจดทะเบียนกับเขาได้ 2-3 เดือน เขาอาละวาดผมทุกที่ที่ผมทำงาน ผมดูแลคนไหนเขาก็อาละวาดคนนั้น สร้างความเดือดร้อนให้ผมมาก จนหลัง ๆ ไม่มีใครจ้างงานผม เป็นงานดูแลพิเศษนอกเวลาราชการ บางทีผมไปต่างจังหวัด เขากรีดร้องโวยวาย ทั้งที่ผมไม่อยู่ในห้อง ให้เหมือนผมทำร้ายร่างกายเขา เขาแจ้งความให้ผมขึ้นศาล ผมก็ขึ้นศาลไปแล้วครั้งนึง ศาลเยาวชนและครอบครัว ศาลตัดสินยกฟ้องครั้งนึง เวลาผมไปแฟลตก็ไม่สามารถเข้าห้องตัวเองได้

เคยทำร้ายร่างกายเขา?

เอ : ยอมรับครับ ผมจับได้ว่าเขาคุยกับผู้ชายคนนึง ผมไม่ชอบให้เขาทำแบบนี้กับผม ผมตบแค่ครั้งเดียว

คุณคบผู้ชายอีกคนมั้ย?

บีม : ไม่ได้คบ คุยแอปฯ เหมือนเดิม ช่วงที่คุยยอมรับว่าเหงา รู้สึกว่าทำไมสามีทรยศเราไปหาคุณซูกัส เราก็ไปหาคนคุยบ้าง พอคุยไปแล้ว เขาเริ่มนัดหนูกินข้าว หนูเริ่มไม่อยากไป อยากหยุด เขาเริ่มเยอะกับหนู ยอมรับว่าคุยแชตกัน มันมีความสุข จั๊กกะจี้หัวใจ ส่งรูปหากัน ทำอะไร ไม่เชิงชู้สาวไปหากัน ไปกินข้าว

ใจแห้งแล้งมานาน?

บีม : คิดว่าถ้าคุยกับคนนี้จะเป็นยังไง แต่คุยไปได้สักอาทิตย์นึงเขาเริ่มนัดกินข้าว หนูไม่เอาแล้ว อยากหยุด เพราะไม่ใช่สามี อยากยุติการคุย เป็นช่วงสามีจับได้พอดี เป็นการตีหนูครั้งที่หนึ่ง ตอนตั้งครรภ์ที่บอกว่าไม่มีการทำร้ายร่างกาย ขอบอกว่าไม่จริง หนูมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน ตอนตั้งครรภ์จับได้ว่าสามีคุยโทรศัพท์กับผู้หญิง แล้วไปรับสายผู้หญิงตอนเขาหลับ พอสามีกลับมาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง เตะหนูตอนท้องจนตกเปลที่นอน เอาขวดขว้างปา เลยให้พี่แม่บ้านตร.พาไปหาคุณหมอและไปแจ้งความ

ทนายแก้ว : บีมฟ้องที่ศาลเยาวชนกลาง

บีม : ครั้งนั้นมีการทำร้ายร่างกายจริงแต่บีมไม่ได้แจ้งความ แต่ครั้งนี้ที่บีมต้องเดินทางเข้าไปขอความคุ้มครองจากศาลเยาวชนคือบีมตั้งครรภ์อยู่ ถ้าเขาโมโห หรือบีมให้อภัยเหมือนที่ผ่านมา ถ้าเขาบันดาลโทสะ แล้วตีบีมเป็นพัก ๆ ลูกบีมจะทำยังไง

ทนายแก้ว : แต่สุดท้ายบีมแถลงไม่ติดใจดำเนินคดีกับฝั่งสารวัตร

บีม : เพราะศาลให้ไกล่เกลี่ยกัน

เอ : ไม่ติดใจเพราะผมไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ ไม่รู้ใครทำร้ายร่างกายเขา ผมมีหลักฐานสถานที่ต่าง ๆ ที่ให้ชี้แน่ชัด ใครทำร้ายคุณ ผมก็อยากรู้ตรงนี้

บีม : คุณทำร้ายร่างกายเราแล้ว ตร.มา คุณไม่อยู่แฟลตแล้ว

ทนายแก้ว : บีมถอนฟ้องเพราะพยานหลักฐานบีมไปไม่ได้หรือว่ายังไง

บีม : ไม่ใช่ค่ะ บอกตรง ๆ ตอนนั้นบีมรักเขา กลัวว่าถ้าเรื่องไปถึงต้นสังกัดเขา

เอ : ถ้ารักกันคงไม่แจ้งตร.ทุกครั้งนะครับ

ไพศาล : หลงประเด็นแล้ว คุณทำร้ายร่างกายเขาจริง แต่คุณบีมไปฟ้องหลังเกิดเหตุ

มีข้อความถึงคุณแอน เขาบอกว่ามีคนยืนยันและคอนเฟิร์มว่าสมัยก่อน คุณเคยเอารูปมาเปิดรับบริจาคอะไรสักอย่าง แล้วลอยแพตัวแทน?

แอน : อันนั้นโดนกลั่นแกล้ง เรื่องนี้แจ้งตร. คนเปิดรับบริจาคเป็นมิจฉาชีพ ไม่ใช่แอน มีการแจ้งตร. มีหลักฐานทุกอย่าง ว่าเป็นชื่อบัญชี วรัญญา สมร เราไม่มีการเปิดรับบริจาค วันนั้นหลังชนฝาต้องจ่ายค่ารพ. 4 แสนกว่าบาท แล้วเราต้องการช่วยชีวิตลูก แต่วันที่ 2 เราปิดรับบริจาคเลย ลูกนอนรพ.เกือบ 3 เดือน แก้ปัญหาได้เพราะลูกค้าทุกคน ช่วยกันซื้อของแอน

ตกลงเปิดหรือไม่เปิด?

แอน : เปิดวันนึง ลูกแอนกำลังจะตายแล้ว แล้วบิลรพ.มาวันละ 4 แสน 5 แสน เราอยากยื้อชีวิตลูก แอนไม่รู้จะทำยังไงกับค่าใช้จ่ายที่ยื้อชีวิตลูก แต่พอเปิดเสร็จยอดเงินที่ทุกคนช่วยเหลือกันมา มันไม่สามารถรักษาได้ เราเปลี่ยนวิธีใหม่ ใครอยากช่วยแอน ให้ซื้อแชมพูแทน มันเพียงพอกับการคัฟเวอร์ค่าใช้จ่าย แอนมีหลักฐานสเตทเมสต์ยืนยันแอนมีมิจฉาชีพแฝงมาเยอะมาก เป็นหมอโอนให้แอน 10 กว่าล้าน ไหน 10 กว่าล้าน ซึ่งแอนไปแจ้งตร. พอแจ้งเขาก็เรียกมารับทราบ ไม่เดินเรื่องไปถึงไหน แอนเป็นคนธรรมดา ไม่รู้จักผู้ใหญ่ เรื่องก็เงียบ ตอนนั้นไม่มีพี่หนุ่ม ไม่มีโหนกระแสให้แอนมาพูด เราไม่ได้ทำ ความจริงคือความจริง แอนอยู่ได้ด้วยลูกค้าที่รู้ว่าแอนเป็นยังไง แต่สังคมตัดสินไปแล้ว จากกลุ่มคนที่กลั่นแกล้งแอน

คุณกับเขาอยู่ฉันท์สามีภรรยามั้ย?

เอ : ไม่ครับ ผมไม่สามารถเข้าไปอยู่ที่แฟลตได้

แล้วมีลูกด้วยกันได้ไง?

เอ : ผมก็สงสัยอยู่ มีกลุ่มแม่บ้านตร.เม้าท์กัน มีน้องประสงค์ดีในแก๊ง ส่งข้อความมาหาผม บอกว่าไม่อยากทำให้ผมเดือดร้อนไปมากกว่านี้แล้ว เหมือนแก๊งแตกคอ เขามาบอกผมทุกอย่าง จนผมแทบช็อก ทำไมต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมไม่ดีขนาดนั้นเลยเหรอ ผมให้เงินคุณ จะเอาอะไรจากชีวิตผมอีก

ทนายแก้ว : เขาบอกอะไร

เอ : เขาบอกว่ามีผู้ชายคนนึงมาดูแลบีม เขาสงสัยว่าถ้าเป็นเพื่อนกัน ทำไมต้องให้เงินตลอด แล้วบีมโกหกผู้ชายคนนั้นว่าอยู่โคราช ไม่ได้อยู่แฟลตตร.

ง่าย ๆ จะบอกว่ามีคนบอกว่าเมียคุณมีชู้?

เอ : ครับ

คุณไม่มั่นใจในตัวเขา อยากเลิกรา เรื่องลูกไม่อยากให้พูดถึงเพราะเด็กจะได้รับผลกระทบ?

บีม : เรื่องลูกต้องพูด เพราะเป็นประเด็น พี่แอนได้โพสต์ลงโซเชียลทำให้หนูเสียหายไปแล้ว เขาไลฟ์สดเมื่อคืน หนูมีคลิปค่ะ ทางสามีกับพี่แอนแจ้งหนูมาว่า หนูท้องก่อนแล้วถึงบีบบังคับให้เขาจดทะเบียน กรณีนี้ไม่เป็นความจริง พี่แอนสงสัยว่าหนูเล่นทินเดอร์เล่นแอปฯ จะรู้ได้ยังไงว่าเด็กคนนี้เป็นลูก

เอ : อย่าเอาเด็กมาเกี่ยว

การพูดจะมีผลไปถึงเด็ก ไม่ใช่คุณเป็นแม่แล้วทำได้ทุกอย่าง คุณต้องนึกถึงความรู้สึกลูก ไม่รู้ว่าโตขึ้นไปแล้วเขาเห็นจะเป็นสิ่งไม่ดี ไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องนี้ เรื่องนี้ไปว่ากันในชั้นศาล เอาเรื่องผู้ใหญ่นี่แหละ เรื่องนี้เป็นขอ แม่ไม่สามารถทำทุกอย่างเกี่ยวกับลูกได้นะ จะไปตัดสินแทนเขาไม่ได้ อย่าเข้าใจว่าเด็กอายุ 2-3 ขวบเอารูปมาลง ฉันมีสิทธิ์เพราะเป็นแม่ มันก็ไม่ได้นะ เอาเรื่องจะยังไงกันต่อไป คุณแอนไม่ได้คบกับเขา ถ้ามีหลักฐานอื่นล่ะ?

แอน : มันเป็นคอนเทนต์ทั้งหมด

มีคลิปที่คุณแอนพูดว่าคบหาดูใจกันมานานพอสมควร ก็ตกลงเป็นแฟนกัน?

แอน : แคปชั่น 15 บาท ขายสบู่ ปักตะกร้า วันที่ 8 เดือน 8 อยู่อินเดียแล้วเล่นคอนเทนต์นี้ ก็แซวกันว่าเราคบหาดูใจกัน เป็นเรื่องตลก ว่า 4 ชม.แล้วนะ

ถ้ามีเมีย สามารถบอกผู้หญิงอีกคนเป็นเมียได้มั้ย?

ไพศาล : ไม่ได้ บอกเป็นคอนเทนต์ไม่ได้

คุณจะเข้าใจเอาเองก็ไม่ได้นะคุณแอน?

ไพศาล : สมมติเราพูดว่าเป็นคอนเทนต์ ประชาชนอ้างไม่รู้ไม่ได้ อย่างผมดูดยาบ้าแล้วบอกว่าไม่รู้ ไม่ได้ แล้วพฤติการณ์มันส่อ คุณสารวัตรเป็นตร. ต้องรู้นะ คอนเทนต์แบบนี้มันเป็นคอนเทนต์ขโมยผัวชาวบ้าน เขาไม่ทำกัน

เขาเรียกคอนเทนต์ขยะ มันทำไม่ได้?

ไพศาล : แล้วคำพูดในรายการสอดรับกัน คือรู้เป็นอย่างดี สิงกันเลย อยู่ใต้เตียง แล้วสักพักบอกเพิ่งรู้ว่ามีทะเบียนสมรส ส่วนคุณเอ กฎหมายยึดกฎหมายเป็นหลัก คุณจดด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม พอวันนึงเกิดขึ้น กฎหมายมันรับแล้ว ตัวท่านเป็นตร. ท่านทราบกฎหมายเป็นอย่างดี คุณรู้ส่วนแพ่งบ้าง ไม่รู้บ้าง แต่ท่านเป็นตัวอย่างองค์กรที่ประชาชนให้ความเชื่อถือ เมื่อล็อกตัวเองไปแล้ว มันลำบาก

ทนายแก้ว : กรณีมีการจดทะเบียนสมรสแล้วอ้างว่าเป็นการถูกบังคับ มันอ้างไม่ขึ้น กับการที่บีมยอมให้สามีมีภรรยาอีกคน หลักการต้องเกิดขึ้นก่อน ถึงให้อภัย ตามเอกสารที่มีข้อตกลง แต่สิ่งที่อยากอธิบาย ข้อตกลงน่าสนใจตรงที่ว่า สิ่งไหนที่ขัดก็ตกเป็นโมฆะในข้อนั้น กรณีข้อตกลงที่คุณทำให้เขามีภรรยาอีกหนึ่งคน มันทำไม่ได้ ส่วนคุณเอ ถ้าบอกเขามีคนอื่น ทำไมไม่ฟ้องหย่าเขาตั้งแต่แรก

อันนี้เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย สองท่านบอกว่าผู้หญิงคนนี้ มีชู้ มีคนอื่น เคยซ้อม ทำไมไม่ฟ้องตั้งแต่แรก?

ทนายแก้ว : คุณมีสิทธิ์ฟ้องกรณีเขามีชายชู้เหมือนกัน อายุความ 1 ปี แอนจะบอกว่าแอนเพิ่งรู้ว่าเขามี แล้วทำไมแอนไม่ลบคลิป

แอน : ตรง ๆ เราไม่ได้รู้กฎหมายขนาดนั้น เจตนาเรา ไม่ได้สื่อเลยว่าเขาเป็นใครในคลิป

คนเราเวลาพูดอะไรออกมา ต้องคิดก่อนพูด ตอนต้นรายการคุณแอนพูดออกมาว่ารู้หมดทุกอย่าง ว่าคนนี้เป็นยังไง สิงร่างเขาเลย แต่พอตอนนี้คุณจะบอกว่าไม่รู้?

แอน : เฉพาะทะเบียนสมรส แต่พฤติกรรมของเขา เรารู้ว่าเขามีผู้หญิงคนนึงตามระราน สร้างความวุ่นวายให้กลุ่มพวกเรา ที่อยู่กันไม่สงบ ที่น้องไม่ยอมบอกพี่แอนว่าเขามีทะเบียนสมรส เพราะหลายคนรู้ว่าผู้หญิงคนนี้มีพฤติกรรมยังไง ทุกคนเลิกจ้างน้อง มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง พี่แอนเป็นนายจ้างเขา รายได้ที่เขาขายของในติ๊กต๊อก พี่แอนเป็นชาวบ้านธรรมดา รู้แค่ว่าลงคลิปนี้ไป ยอดขายมันดี ตัวแทนขายของดี น้องเขาขายของดี ยอมรับว่าโง่กฎหมาย เราไม่ทราบ แล้วคอนเทนต์เราไม่ได้ระบุว่าเป็นเมียคนนี้ แต่เขาเป็นคนทำเรื่องทั้งหมด

เขามีสิทธิ์เพราะเขามีทะเบียนสมรส?

แอน : ตอนนั้นแอนไม่ทราบ พอแอนทราบแอนก็หยุดค่ะ

ทนายแก้ว : เขาโวยวาย พูดถามได้ แอนก็เลือกถามได้ แต่แอนไม่ถาม เลือกเชื่อสารวัตรเย

แอน : ไม่ได้เชื่อแค่เขาคนเดียว มีบุคคลเข้ามาหลายคน คุยกันในเรื่องของเขา เราไม่ได้ฟังความข้างเดียวแล้วเชื่อแต่เขา มีเจ้าของเงินที่เดือดร้อนเขามาคุยกัน อย่างตั้งแต่มีปัญหา น้องผู้ชายไปอยู่ร้านอาหารที่ถือหุ้น เราก็รู้จักกันทั้งหมด เขาส่งแชตมาให้ ว่าโอนเงินให้คุณบีม พฤติกรรมเขาสร้างความวุ่นวาย เขารำคาญ ทุกคนก็เลยเลิกจ้างสารวัตร

ทนายแก้ว : บีมเรียกร้องเงินเจ้าหนี้เหรอ

แอน :   ทุกคนเป็นเจ้าหนี้ เพราะเป็นเรื่องเงิน เขาใช้สิทธิ์เวลาไปก่อกวนแต่ละที่ เขาใช้สิทธิ์เป็นภรรยาตามกฎหมาย มาเอาเงินคนนี้ พี่คนนี้ไม่อยากจ้างงานสารวัตรแล้ว เพราะเบื่อหน่าย เพื่อนตร.ด้วยกัน ยืมเงินสารวัตร พฤติกรรมคนแบบนี้อันตรายในสังคมมั้ย เหมือนมีเพื่อนยืมเงินกันลับ ๆ แล้วอยู่ ๆ เมียอยากได้เงิน แต่เธอหาให้ฉันไม่ได้ คนไหนยืมเงินเธอ ฉันจะไปเอาเงินก้อนนี้เอง ถ้าเขาไม่ให้ จะประจานให้เขาอับอายเสียหาย

ทนายแก้ว : สิ่งที่บีมทำคือการข่มขู่ สารวัตรก็รู้กฎหมาย ถ้าเมียคุณผิดทำไมไม่ดำเนินคดี

ไพศาล : ท่านก็รู้ว่าข่มขู่ท่าน ท่านก็แจ้งความหมิ่นประมาทเขาได้ เขาไปขู่กรรโชกคนอื่น คุณก็ฟ้องหย่าเขาได้ด้วยนะ ทำไมคุณไม่ทำ

เอ : ผมรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ผมรอให้เขาเปิดผมก่อน อยากได้เงินอะไร ผมก็ให้เงินเขาหมด

ไพศาล : แต่ท่านทำให้ผู้หญิงอีกคนเดือดร้อน ถ้าท่านเปิดให้ชัดว่าที่แต่งเพราะแบบนี้ ไม่งั้นเขาขู่นั่นนี่ ให้จบ เพราะแอนก็ไม่รู้กฎหมาย แต่ศาลไม่ได้บอกว่ามารู้ทีหลังไม่ผิดนะ เขาให้คุณชดใช้น้อยลงแค่นั้นเอง

คุณระรานเอาเงินจากคนอื่นจริงมั้ย?

บีม : ไม่จริงค่ะ

เอ : เริ่มแรกผมเอาเงินจากคนอื่นมาให้เขาอยู่ด้วยกัน พออยู่ด้วยกัน มีการจำนำรถเกิดขึ้น เขาเป็นคนเล่นการพนัน

ติดพนันจริงมั้ย?

บีม :   ติดจริงค่ะ ชอบปั่นสล็อตกับบาคาร่า ยอมรับว่าชอบเล่น สนุก (หัวเราะ)

ทำไมไม่จับซะเลย?

เอ : เขาสร้างความเดือดร้อนให้ผมทุกอย่าง

ทนายแก้ว :   ทำไมไม่แก้ความเดือดร้อนนั้น คุณแก้ไขได้ถ้าคุณไม่พอใจ ก็ฟ้องหย่า ดำเนินคดีเขา แต่คุณก็ไปเปย์เงินเขา

เอ : ผมก็ทำตามข้อสัญญา ผมก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร เขาต้องการเงิน 5 แสนค่าหย่า เขาเสนอว่าถ้ามีเงิน 5 แสนเขาจะหย่า

แอน : แล้วมีคนเล่าให้ฟังว่าเขาสุดจะทนกับพฤติกรรมของบีม เขาเตรียมเงิน 5 แสนไว้ให้แล้วครั้งนึง

สรุปก็พอกัน คุณเอไม่มีการจัดการเบ็ดเสร็จตั้งแต่แรก ปล่อยให้เรื่องคาราคาซัง เอาตรง ๆ ว่าทั้งคู่?

แอน : แล้วจำนำรถ 2 ครั้ง มันซ้ำซาก

ไพศาล : คุณเป็นตร. ไม่ได้บังคับใช้กฎหมาย

ทนายแก้ว : กรณีพฤติกรรมเจ้าพนักงาน การไปไลฟ์อะไรแบบนี้ อาจโดนเรื่องวินัย ตรงนี้ต้องระวัง ถ้าสมัครใจหย่าก็ไปตกลงกันเรื่องสินสมรส อุปการะดูแลบุตร ถ้าไม่ติดใจเรื่องบุคคลที่สาม ทั้งสองฝั่งก็สามารถสละสิทธิ์กันได้ ไปจดทะเบียนสลักหลังใบหย่ากัน นี่คือทางออกง่าย ๆ

พี่เป็นตำรวจทำไมไม่จับเลยตั้งแต่แรก?

เอ : เราก็อยากให้มีชีวิตดีขึ้น ในเมื่อคุณจะหย่าผมก็หย่า คุณเรียกเงินเท่าไหร่ผมก็หาให้ตลอดเวลา ผมไม่กลับไปดูแลลูกเพราะเวลากลับไปที่พัก ก็โดนทุกอย่าง เอะอะโวยวาย ก็อยากให้เขาคิดได้ ถ้าจะเลิกกันก็เอากันตรง ๆ ไม่ต้องไปร้องเรียนอะไรกันเลย

บีม : อาทิตย์ที่แล้ว หนูเดินทางไปเจอผู้กอง ยื่นข้อเสนอว่า 5 แสน ขอหย่า แล้วจะขอเลี้ยงดูบุตร แล้วจะจบ

วันนี้ธงคุณต้องการอะไร?

บีม : อยากฟ้องชู้และฟ้องหย่า เรียกค่าทดแทนค่ะ แล้วก็เรื่องวินัยราชการ

5 แสนคุณจบใช่มั้ย?

บีม : จบค่ะ ค่าเลี้ยงดูเดือนละ 8 พัน ถ้าให้ก็จบค่ะ

เอ : ให้เป็นเงินผ่อนได้มั้ย

บีม : ไม่ได้ค่ะ แต่เรื่องฟ้องชู้ ก็จะฟ้องต่อค่ะ

ทนายแก้ว : การฟ้องหย่าฟ้องได้แค่แบ่งสินสมรส แต่ถ้าเรียกค่าทดแทนเป็นจำนวนเงินก็ต้องฟ้องบุคคลที่สาม เรียกค่าทดแทน 5 แสน สิ่งที่ถามคือ 5 แสนโคฟเวอร์ทั้งสองอันนี้มั้ย

5 แสนต้องการจากใคร?

บีม : จากพี่แอนค่ะ

คุณยอมมั้ย?

แอน : ไม่ให้ เพราะจะฟ้องเขากลับเหมือนกัน

คุณจ่ายค่าเลี้ยงดูมั้ย?

เอ : จ่าย แต่ขอหย่า

ทนายแก้ว : ค่าอุปการะเลี้ยงดูลูกอย่างเดียว สิ่งที่เขาจะให้คือเรื่องของลูกที่เกิดขึ้นมา ชอบด้วยกฎหมายก็ต้องตกลงกัน

ไพศาล : แนะนำให้ฟ้องศาล ฟ้องหย่า

เอ : ผมดูแลลูก 2 คนแรกมาอยู่ตลอดอยู่แล้ว

คุณยังปั่นสล็อตอยู่มั้ย?

บีม : เลิกนานแล้วค่ะ เลี้ยงแต่ลูกค่ะ

แอน : ไม่จ่ายค่ะ มีเรื่องฟ้องหมิ่นประมาท ประจาน เขามีข้อความข่มขู่มาก่อน ว่าถ้าเร็วที่สุดหาเงิน 5 แสนมาจ่ายไม่ได้ มึงเตรียมพังในโซเชียลเลย มีส่งไลน์มาที่เราทั้งสองคน แอนบล็อกไลน์เขาไป เพราะเขาก่อกวน เขาให้ผู้ชายมาบอกเรา เขาบอกจะประจานแอน ให้แอนมีปัญหา อับอาย

บีม : หนูพิมพ์ไปหาผู้ชายค่ะ

ถามจริงชอบเขามั้ย?

แอน : ไม่ได้เป็นความชอบ เป็นความสงสาร เป็นความรักที่รู้สึกสงสารน้องเขา จะบอกว่าความรักที่บริสุทธิ์ก็ดูเว่อร์อีก

ฟังแล้วรู้สึกยังไง?

บีม : ปล่อยให้พูดไป ไม่เป็นไร วันนี้ไม่รักแล้ว ไม่เอาแล้ว กลับมาก็ไม่เอา ปล่อยไปเลย

คุณเอล่ะ?

เอ : ไม่เอาตั้งนานแล้ว

บีม :   ระวังทัวร์ลงนะ เป็นตร. คุณมีการศึกษาระวังคำพูดด้วย ที่นั่งกันอยู่ที่นี่มีการศึกษาทุกท่าน เวลาพูดออกอากาศ ลูกเล็กเด็กแดงดูอยู่ อยากเตือนนะคะ เราด่ากันในแชตคือเรื่องส่วนตัว แต่การออกอากาศคุณจะใช้คำว่าไม่รักนานแล้ว เราเป็นฝ่ายเสียหาย ถ้าวันนึงข้างหน้าเกิดต้องมีครอบครัว แต่งงาน มันเป็นเรื่องเราสองคนที่ต้องคุยกัน แล้วตอนคุณรักฉัน คุณคิดถึงวันนั้นด้วย คุณแอนอยู่เฉย ๆ เป็นแค่คนนอก ชอบทำตัวให้ทัวร์ลง

แอน : รับบทนางร้ายตั้งแต่ต้น

บีม : ก็ร้ายให้ตลอดนะคะพี่แอน

แอน :   ให้สังคมตัดสินพฤติกรรม แต่ไหนแต่ไรแอนอยู่ได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว

บีม : ฝากอีกอย่าง การทำคอนเทนต์พิเรนทร์แบบนี้ ทุกสื่ออย่าทำนะคะ มันทำลายครอบครัวคนอื่น ขอร้องว่าอย่าทำ มันมีคอนเทนต์ให้ทำเยอะแยะไป ถ้าคุณทำคอนเทนต์แบบนี้แล้วเรียกรายได้ให้คุณ แต่คุณรู้มั้ยว่าทำลายครอบครัวคนอื่น ถึงเขาไม่ได้อยู่กันเป็นครอบครัว แต่ทะเบียนสมรสยังถูกต้องตามกฎหมาย ฉะนั้นคุณคือคนอื่นค่ะ

แอน : แล้วคุณรู้มั้ย เงินที่คุณใช้จ่ายตลอด คือเงินจากฉัน

บีม : ตรงนี้ไม่ทราบที่มาที่ไป สามีบอกให้อยู่เฉย ๆ เอาเงินมาให้ใช้ สามีเอาเงินมาให้ หนูก็เอาสิคะ คุณไม่ได้เอาอุจาระมาให้เรา คุณเอาเงินมาให้เรา หนูก็เอาค่ะ

แอน : เวลาเขาไม่ให้ คุณไปอาละวาดทุกที่ พฤติกรรมคุณก่อกวนสร้างความวุ่นวาย

บีม : แต่คุณต้องดูว่าที่ไปอาละวาดเกิดจากสาเหตุอะไร เขามีลูกมั้ย เขาส่งเสียมั้ย ลูกไม่สบาย เจ็บป่วยเขาดูแลมั้ย คุณไม่ได้รู้เรื่องภายในครอบครัวเลย

แอน : แต่คุณบอกสังคมว่าเขาไม่ส่งเสียเลี้ยงดู

บีม : สามีบอกว่าส่ง แต่ไม่สม่ำเสมอ คุณเข้าใจมั้ยคะ

เอ : โอน 500 แต่ถี่ครับ คุณบอกว่าผมไม่เคยดูแลลูกเลย ไม่ทำอะไรเพื่อลูกเลย พอผมเข้าแฟลตคุณก็อาละวาด ไล่ผมออกจากแฟลต แล้วผมจะเอาเวลาไหนไปดูแลล่ะ

บีม : ฟังนะคะ ทั่วประเทศ คำว่าไม่ดูแลลูก หนึ่ง คุณล้างขวดนมช่วยฉันหรือยัง

เอ : เปลี่ยนหน้าที่กันมั้ยล่ะ ผมไปล้างขวดนม แล้วให้คุณทำหน้าที่หาเงิน

บีม : สองลูกไม่สบาย เราติดต่อไป ให้พาลูกไปหาหมอ คุณพาลูกไปหาหมอหรือยัง สามเคยเช็ดตัวลูกหรือยัง

เอ : คุณเข้าใจอะไรผิด การดูแลคือการส่งเสียเลี้ยงดู ผมก็ให้เงินทองคุณ

บีม : เงินนั้นให้อยู่แล้ว เป็นหน้าที่ที่คุณปฏิบัติอยู่แล้ว

เอ : ผมดูแลคุณโคตรดี ทั้งที่ผมโดนคุณทำแบบนี้มา ผมบอกตรง ๆ ผมแมนสุด ๆ ในชีวิตที่คุณได้เจอมา

คุณเอาเงินให้เขาใช้จริงเหรอ?

แอน : เดือนนึงเกือบหมื่นมั้ย ให้เป็นค่าแรง เพราะเขาเป็นลูกน้องพี่แอน

เอ : เป็นค่าไลฟ์สด ทำงาน

แอน : เขามาทำลายพี่แอน แล้วเขาสะใจ ที่น้องเขาตกงาน ไม่คิดถึงผลข้างหน้าว่าเงินส่งเสียมาจากพี่แอน เงินข้าราชการเขาเหลือสุทธิแค่ 5 พัน แต่เขาส่งให้คุณบีมเดือนละหมื่นกว่าบาท เขาส่งให้คุณไม่ขาด ทำหน้าที่ตามกฎหมายไม่บกพร่อง แต่คุณไปแฉพี่แอนกับเขาว่าเป็นชู้ ผู้ชายไม่ส่งเสียเลี้ยงดู ไม่โอเค ถึงต้องฟ้องกลับคุณ หมิ่นประมาท เพราะมีข้อความว่าถ้าไม่ได้ 5 แสน พี่แอนเตรียมพัง จะทำลายพี่แอน จะล้มพี่แอน คุณข่มขู่ หลอนประสาทเราตลอดเวลา

บีม : สามีไม่เคยแจ้งว่าทำแบรนด์สบู่พี่แอน ถ้าเขาแจกแจงหนูจะทราบนะ

แอน : คุณคะทุกคนเขาเอือมพฤติกรรมคุณ พอคุณรู้ว่าใครมีเงิน คุณมารีดไถ คุณมาเรื่องเงินตลอด

บีม : ถ้าทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเรื่องชู้สาว รับรองว่าเรื่องนี้ไม่เกิด ที่เขาหายไป หนูเพิ่งตามเขาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนะ

เอ : คุณตามผมทุกที่เลย

บีม : ฉันมีสิทธิ์ตามค่ะ

ทนายแก้ว : รู้มั้ยเขาทำงานไลฟ์

บีม : ไม่เคยทราบค่ะ

เอ : เราทำงานนอกเวลา

อาบน้ำกันสองคนเหรอ?

แอน : ไปกันเยอะมาก

บีม : แต่สังคมมองมันน่าเกลียด

About Author