“กบ ไมโคร” หวั่นผู้เสียหายตกเป็นจำเลย ชี้ธุรกิจเครือข่ายดัง “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ”

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้รับผลกระทบจากการลงทุนธุรกิจเครือข่ายที่กำลังเป็นประเด็นร้อนขณะนี้ สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ “กบ ไมโคร”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567 กบ ไมโคร ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงธุรกิจเครือข่ายดังอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า  เรื่องนี้ยาวนิด “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ”

คดีไอค่อน วันนี้ทุกคนอาจพูดแบบเซียน ๆ ได้เลยว่า ของงี้เขารู้กันมานานแล้ว ที่หลงกลก็เพราะพวกมึงโลภเอง มักมาก อยากรวยเร็ว โง่ชิป ฯลฯ

พี่น้องประชาชนไทยครับ พูดแบบนี้ไม่ผิดหรอก แต่มันไม่ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้สังคมไทยในระยะยาว ที่คนมากมายทุกระดับชั้น ตั้งแต่อาจารย์ ม.ชื่อดัง จนถึงชาวไร่ชาวนากลายเป็นเหยื่อคดีนี้ เพราะมันเกิดจากการโดน “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ”

มันลึกกว่าการโกหกหลอกลวง การซ่อนเร้นคือบอกไม่หมด ไม่ให้เข้าใจหมดตั้งแต่หัวยันหาง แล้วอย่าคิดว่าจะแงะเอามันออกมาได้ ถ้ามันง่ายคงไม่เรียกว่าซ่อนเร้น ถ้าไม่ใช่พลังระดับผู้มีอำนาจบนสุด สั่งการลงมาให้เป็นวาระพิเศษ เราจะไม่มีทางเอาผิดอะไรได้เลย แล้วคนไทยก็จะเดินจากไป เกาะติดข่าวใหม่ ปล่อยให้เรื่องนี้เป็นไฟไหม้ฟาง สุดท้ายผู้เสียหายกลายเป็นจำเลยโดนฟ้องกลับ การก่อกรรมก็จะเกิดขึ้นเรื่อย ๆ

“ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” มีโอกาสเกิดกับเราทุกคน ไม่ใช่แค่ธุรกิจออนไลน์เจ้าปัญหา เมื่อไรก็ตามที่เราก้าวเข้าไปอยู่วงจรที่ “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” เมื่อนั้นยิ่งกว่าไก่ตาแตก กว่าจะกลับออกมาได้ก็เสียหายหลายล้าน และอาจพาลพาให้เสียชีวิตได้เลย

ทุกกิจการ ทุกบริษัท ทุกรูปแบบธุรกิจ หากใครเข้าไปเจอสิ่งที่”ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” ด้วยตัวเอง วันนั้นจะถึงบางอ้อ ซึ่งมันมีโอกาสเกิดขึ้นกับเราทุกคน

เช้านี้ผมจึงขอฝากคำว่า “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” ไว้ในใจ

ขอให้เป็นจุดเริ่มที่ดีของทุกคนครับ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก กบ ไมโคร

About Author