“ข้าวร้านลุงเคเอฟซี” ครั้งแรกที่ KFC จะขอเข้าไปอยู่ในใจคนไทยด้วยเมนูข้าว 59.- บาท

ลุงไม่ได้ขายแค่ไก่แต่ลุงมีข้าวด้วยข้าวร้านลุงเคเอฟซีครั้งแรกที่ KFC จะขอเข้าไปอยู่ในใจคนไทยด้วยเมนูข้าว 59.- บาท

KFC แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่งที่ครองใจทาสรักไก่ทอดชาวไทยมากว่า 40 ปี แม้ว่าจะโดดเด่นเรื่องไก่มาเสมอ แต่เมื่อพูดเมนูไก่ทอดแล้ว คนไทยก็มักจะนึกถึงมื้อเย็นหรือมื้อพิเศษมากกว่าอาหารกลางวันง่าย ๆ ที่กินได้ทุกวัน

KFC ประเทศไทยรู้ดีว่าสำหรับชาวไทย “ข้าว” คือหัวใจหลักของมื้อกลางวัน และที่สำคัญคือต้องอิ่ม อร่อย มีรสชาติ โดยแคมเปญใหม่ล่าสุด ยก 2 เมนูข้าวสุดฮิต ข้าวยำไก่แซ่บ และข้าวไก่กรอบแกงเขียวหวาน ที่ลดราคาเหลือเพียงถ้วยละ 59 บาท ทำให้เข้าถึงง่ายกินได้ทุกวัน สื่อสารผ่าน Concept ‘ข้าวร้านลุงเคเอฟซี’  

‘ข้าวร้านลุงเคเอฟซี’ เล่าผ่านหนังโฆษณายาว 5 นาที ที่เล่าเรื่องง่าย ๆ แต่จี๊ดโดนใจผ่านปัญหาระดับชาติของชาวไทย เวลาเลือกข้าวกลางวัน “กินอะไรก็ได้ แล้วแต่” เพราะเรารู้ดีว่าประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหาร และคนไทยมีตัวเลือกมากมาย เที่ยงนี้เคเอฟซี ขอมีที่นั่งเล็ก ๆ ในใจ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณ ผ่าน ‘ผู้พัน’ Global Legend ผู้ก่อตั้ง ที่วันนี้มาเป็น ‘ลุงร้านข้าว’ ในฟีลแบบที่ทุกคนคุ้นเคย พร้อมกับโชว์สเน่ห์ เผยมุมน่ารัก เฟรนด์ลี่ ที่ยังไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน เป็นครั้งแรกในหนังโฆษณาเรื่องนี้

แคมเปญนี้เรามาแนวใหม่ ก้าวออกจากเซฟโซน มาลองเล่าเรื่องแบบไทย ๆ กันซึ่ง KFC ประเทศไทยยังไม่เคยทำมาก่อนเล่าเรื่องของผู้พันแซนเดอร์สซึ่งเป็นไอคอนระดับโลก เป็นลุงข้างบ้านที่ขายเมนูข้าวราคาเป็นมิตร เพื่อให้คนไทยรู้สึกใกล้ชิดและเข้าถึงได้มากขึ้น  – เป็นกันเอง อบอุ่น และต้อนรับทุกคน ถ้ายังไม่เชื่อว่ามีข้าว KFC อร่อยๆ ในราคาแค่ 59 บาท ลองแวะมากินข้าวเที่ยงที่ร้านเรา แล้วจะได้สัมผัสกับการบริการระดับโลก! ซูเฮลลิมบาดะ Market Lead & Chief Marketing Officer KFC ประเทศไทย

ครั้งนี้ไม่ใช่แค่รสชาติของอาหารที่อร่อยถึงเครื่องถูกปาก เพราะในแคมเปญนี้ KFC ได้ทีมเอเจนซี่ Wolf BKK และ Suneta House ควงแขนกันที่ไม่ใช่แค่ขายขำ แต่ยังต้องขายของ พาแบรนด์มาไปสู่อีกมิติของความฮา ผ่านรสชาติความตลกของหนังโฆษณา ในแบบไทยสไตล์

“โจทย์วันนี้คือการสร้าง Comfort Zone Lunch ให้ชาวไทยเลยเป็นคำสั้นๆง่ายๆแสดงถึงความใกล้ชิดคนไทยได้ดี Register ความสบายใจเริ่มต้นตั้งแต่การเรียกชื่อฟีลข้าวร้านป้าข้าวร้านลุงแค่ได้ยินก็เห็นภาพชัดเจน เอเจนซี่ Wolf BKK เผยที่มาของไอเดีย

“เรามาขายข้าวแบบ local มันต้องหักล้างความรู้สึกของการเป็นฝรั่งนิดนึงด้วยการให้ลุงผู้พันเข้าใกล้บุคลิกของคนไทยมากขึ้นต่างจากวิธีการที่ KFC เคยทำ”  ธีระพลสุเนต์ตา, ผู้กำกับกล่าวเสริม

เที่ยงนี้… อย่าลืมแวะมาที่ร้านลุงเคเอฟซี จะข้าวยำไก่แซ่บ หรือข้าวไก่กรอบเขียวหวาน ก็อิ่ม อร่อย มีรสชาติ 59.- บาททุกถ้วย

About Author