“เซย่า” ได้เวลาตามฝัน “First Debut Single ‘Sometimes…’  หรือ ‘แพ้ความผูกพัน’

19 กันยายน !  “เซย่า – ณิชฏา ทองเจือ”  ได้เวลาปล่อยซิงเกิลแรก เพลง  “Sometimes” หรือ ‘แพ้ความผูกพัน” ที่ร่วมคิด ร่วมออกไอเดีย เนื้อหาเรื่องราว ความหมายที่สื่อสารถ่ายทอด สไตล์การร้องที่ออกมาจากตัวตน  เป็นช่วงเวลาที่ดี เหมาะสมและลงตัวที่สุด เมื่อ  SEYA    “เซย่า – ณิชฏา ทองเจือ” ที่ตอนนี้อายุ 19 และการก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินเต็มตัว  ภายใต้การเป็นศิลปินของ  ค่าย  Lil’ Brat Records” ( ลิต ‘ แบรท เรคคอร์ด )

โดยการบริหารงานของ “พีท ทองเจือ และ เจง วิไลลักษณ์ ทองเจือ” คุณพ่อคุณแม่ ที่สร้างสรรค์และทำงานค่ายเพลงเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูก ๆ ทั้ง 2 สาว ได้ทำในสิ่งที่รักและฝัน เพลง “Sometimes” หรือ ‘แพ้ความผูกพัน’ เป็นเพลงที่ถ่ายทอดออกมาจากความรู้สึกออกมาจากตัวเซย่า ในแนวดนตรี Pop และ Soul   กับกลิ่นอายของ City Pop ที่ได้  “แม็ค ศรัณย์ วงศ์น้อย” มารับหน้าที่  Producer  รวมถึงดูแลเรื่อง เนื้อร้อง, ทำนอง และเรียบเรียง   

มาคะ เซย่าจะเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังถึงการทำงานครั้งนี้กัน  “สำหรับเพลงแรกของเซย่า  “First Debut Single  ชื่อเพลง ‘Sometimes…’ หรือ ‘แพ้ความผูกพัน’ เป็นเพลง Pop และ Soul กับ กลิ่นอายของ City Pop คะ  เนื้อหาเพลงถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่หวั่น ไหวง่ายกับความผูกพัน เช่นความห่วงใยและการใส่ใจเป็นพิเศษจากคนคนนึง จึงมักจะทำให้คอยตั้งคำถามว่าทุกการกระทำดี ๆ ที่เขาทำให้นั้นมีความรู้สึกพิเศษซ่อนอยู่หรือเปล่า หรือเขาไม่ได้คิดอะไรด้วยซ้ำเป็นสถานะที่ไม่ชัดเจน และเวลาที่เหงาก็มักจะคิดถึงอยู่แค่เขา ซึ่งเป็นประสบการณ์ความรักที่วัยรุ่นทุก ๆ คนต้องเคยเจอมาสักครั้งนึงคะ เพลงนี้เราทำงานกับ พี่แม็ค ศรัณย์ ที่รู้จักคุ้นเคยกันดี พี่แม็คได้ให้เซย่าร่วมคิด ออกไอเดีย เรานั่งคุยกัน พี่เขาให้เล่าถึงตัวเซย่าเอง เคยเจอเรื่องราวอะไรมาบ้าง เป็นคนแบบไหน รู้สึกยังไง คิดอะไร ชอบแบบไหน จนในที่สุดก็ออกมาเป็นเพลงนี้คะ พอได้เนื้อ ได้ทำนองดนตรีมา ก็เอามาซ้อม ฝึกร้อง ใส่อะไรที่เป็นเราที่สุด แล้วนำไปเสนอพี่แม็คคะ เป็นเพลงที่ชอบและเป็นตัวเซย่ามาก ๆ เลยคะ”    

“เซย่าขอฝากซิงเกิลแรก , เอ็มวีเพลงนี้ ด้วยนะคะ เป็นการทำงานที่เซย่าตั้งใจ ทุ่มเท พยายามทำออกมาให้ดี ซึ่งแต่ละขั้นตอนการทำงานสนุกมาก ร่วมคิด ร่วมแชร์ไอเดีย  ปรับ แก้  เพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ในวันถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ( ผู้กำกับหญิงฝีมือดีคนรุ่นใหม่  “ปราง ศิรดา” มารับหน้าที่ดูแลและถ่ายทอดเรื่องราว ส่วนงาน Production Team คือ MAXMOTIVE.CO )  เราทุกคนในบ้าน พ่อแม่ น้อง ๆ มากองกันตั้งแต่เช้า ช่วยกันทำทุกอย่างกับพี่ ๆ ทีมงาน จากที่เริ่ม 8 โมงเช้า ฉากสุดท้ายก็เกือบเที่ยวคืนเลยคะ ได้แต่งตัวทั้งเป็น  นางฟ้า และเทพธิดา กรีกโบราณ เป็นธีมที่ได้ร่วมกันคิดกับพี่ปราง  ผกก และพี่ ๆ ในทีม ภาพออกมาสวยมาก ๆ เลยคะ ทำงานไปตื่นเต้นไป เสร็จแต่ละฉากพวกเราทุกคนก็รีบไปดูที่มอนิเตอร์กับพี่เขาคะ บรรยากาศการทำงานก็สนุก ได้ทั้งร้อง และแสดงอารมณ์ในฉากต่างๆ ภาพสวยมาก เป็นอีกโมเมนต์ที่ประทับใจมากเลยคะ  

MV นี้ได้พระเอก “เทศน์เฮนรี  ไมรอน” มาเล่นด้วยกัน ฝากติดตามชมมิวสิกวิดีโอ  เพลง  “Sometimes”   ได้ทาง YouTube :  YouTube : Lil’ brat records และฟังเพลงได้ทุก Streaming Platform ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เซย่า ติดตามและสนับสนุนผลงานคะ” 

ช่องทางการติดตาม   ยูทูป(YouTube)   YouTube :  YouTube : Lil’ brat records   
FB  ;   https://www.facebook.com/lilbratrecords?mibextid=LQQJ4d   
FB ;  https://www.facebook.com/nichada.seya.thongchua?mibextid=LQQJ4d   
IG  ;  @seya_thongchua 
TikTok ; seyathongchua   

About Author