“มิลลิ” สุดปัง! คว้ารางวัลนักร้องหญิงยอดนิยม จากงานประกาศรางวัล “Siamrath Online Award 2022”

แร็ปเปอร์สาวไทยสุดปัง “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ MILLI ที่เพิ่งไปสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ร่วมศิลปินดัง และปังสุด ๆ ด้วยการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีระดับโลก เป็นการเปิดตัวเพลงใหม่ “Mango Sticky Rice” จนทำให้กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฮือฮาเป็นอย่างมาก

และล่าสุดตอกย้ำความปัง โดยการคว้ารางวัล นักร้องหญิงยอดนิยม จากงานประกาศรางวัล “Siamrath Online Award 2022” จัดโดย บริษัท สยามรัฐ จำกัด เพื่อมอบให้กับผู้ได้รับความนิยม ชื่นชอบ เชี่ยวชาญ หรือทำคุณประโยชน์ให้สังคม ภายใต้การคัดสรรของคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงข้อมูลจริงจากสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งงานครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับ มิลลิ นั้นมีชื่อเล่น มินนี่ ส่วนชื่อ มิลลิ (MILLI) เป็นชื่อที่ใช้ในวงการ เธอเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ที่กรุงเทพมหานคร พื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีและเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

มิลลิเข้าสู่วงบันเทิง การจากการประกวด “เดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่น 2” โดยตลอดระยะเวลาการแข่งขันถือว่าคนที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ ต่อมาก็ได้เป็นศิลปินสังกัด YUPP! และมีผลงานเพลงออกมาให้ติดตามมากมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“Three Man Down” คว้ารางวัล วงดนตรียอดนิยม จากงานรางวัล “Siamrath Online Award 2022”
“ใหม่ ดาวิกา” คว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยม จากงาน “Siamrath Online Awards 2022”
“ลอร่า” หัวใจฟู คว้ารางวัล “พิธีกรสร้างสรรค์ออนไลน์ยอดเยี่ยม” SIAMRATH ONLINE AWARD 2022
 “ไบร์ท-นิกกี้” คว้ารางวัลยอดนิยมแห่งปี จากงาน “Siamrath Online Awards 2022”
สรุปผลรางวัล Siamrath Online Award 2022

About Author