“โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท” จัดโชว์งานศิลปะและกวี ร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมทั่วโลก

นิทรรศการ “Diamond Glow, Heart’s Echoes” (ประกายเพชร สะท้อนใจ) จะนำพาผู้รักศิลปะไปสัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอันเปี่ยมแรงบันดาลใจ ผ่านบทกวี 40 บท และภาพวาด 12 ภาพ รวมถึงผลงาน “Wonderland” (ในภาพ) ซึ่งเป็นภาพวาดอะคริลิกบนผ้าใบโดยศิลปินจิตรไทย ปรมัตถ์ เหลืองอ่อน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย โซฟิเทล” (Sofitel) แบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาวในเครือแอคคอร์ (Accor) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก จัดนิทรรศการศิลปะและกวี ประกายเพชร สะท้อนใจ” (Diamond Glow & Heart’s Echoes) พร้อมกิจกรรมและประสบการณ์สุดพิเศษกว่า 120 รายการ ณ โรงแรมและรีสอร์ททั่วโลก ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2567 นี้ ชูเอกลักษณ์ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตแบบฝรั่งเศส หรือ “art de vivre” ในทุกมุมโลก ​โดยมี “โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท” (Sofitel Bangkok Sukhumvit) เข้าร่วมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินจิตรไทยมากมายให้ผู้เข้าพักและคนไทยได้ชื่นชมความงดงาม ตั้งแต่วันนี้ – 6 พฤศจิกายน 2567

Diamond Glow, Heart’s Echoes ประกายเพชร สะท้อนใจ

นิทรรศการนี้เป็นการแสดงถึงสัญลักษณ์ของ “โซฟิเทล” ที่เรียกว่า Cultural Link ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อทางวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยเฉลิมฉลองให้กับวัฒนธรรมไทยและฝรั่งเศสที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว  เป็นการเชื้อเชิญแขกทุกท่าน ทั้งชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาสัมผัสกับความงดงามของภาพวาดร่วมสมัยของไทย และบทกวีโดยศิลปินชาวไทยและฝรั่งเศส โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2567 ครอบคลุมพื้นที่เชื่อมต่อกันสามส่วนของโรงแรม โอบล้อมผู้เข้าชมด้วยโลกแห่งศิลปะอันหรูหรา ท่ามกลางฉากหลังของการตกแต่งโฉมใหม่ของโรงแรมซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นการปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว

ภาพ (จากซ้ายไปขวา): คุณโชคชัย บัณฑิต นักประพันธ์ชาวไทย และศิลปินชื่อดัง คุณสมภพ บุตรตาราด (พร้อมด้วยผลงาน “City of Angels”) ไดแอน-ลอเร่ ดูดูเอ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชีย โรงแรมโซฟิเทล คุณประคำกรอง วชิรวรภักดิ์ แห่ง Art Connection และ Oliver Schnatz ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

การเดินทางทางวัฒนธรรมผ่านภาพวาดและบทกวี

ก้าวเข้าสู่ประตูทางเข้าอันโอ่อ่าของ โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ที่ได้รับการออกแบบใหม่ แขกผู้เข้าพักจะรู้สึกราวกับหลุดออกจากความวุ่นวายของเมืองเข้าสู่โลกแห่งการผสมผสานทางวัฒนธรรม มีภาพวาดต้นฉบับจำนวน 12 ภาพ จากศิลปินไทยที่ได้รับการยกย่อง จัดแสดงในโถง Foyer, Atelier และ Celestial paths ของโรงแรม รวมถึงผลงานลับอีกหนึ่งชิ้น!จุดเด่นคือโคมไฟระย้าอันงดงามที่สะท้อนถึงการผสมผสานกันอย่างกลมกลืนของวัฒนธรรม โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “การไหว้และน้ำ” อันเป็นวัฒนธรรมไทย และเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย แผงกระจกศิลปะของล็อบบี้ผสมผสานความหรูหราแบบตะวันตกเข้ากับความอบอุ่นแบบไทยได้อย่างลงตัว

เมื่อก้าวเข้าไปในนิทรรศการภายใต้สัญลักษณ์ “Cultural Link” ของโรงแรมโซฟิเทล แขกจะได้รับการต้อนรับด้วยภาพวาดอันวิจิตรงดงามสองภาพและโคมระย้าขนาดใหญ่ซึ่งได้รับการติดตั้งระหว่างการปรับปรุงใหม่ของโรงแรมเมื่อไม่นานนี้และเป็นตัวแทนของการทักทายแบบ “การไหว้” อันเป็นวัฒนธรรมไทย

ในส่วนของ Foyer  โดดเด่นด้วยผลงานชิ้นเอกสองชิ้นจากศิลปินชาวไทยชื่อดัง สนั่น รัตนะ และ เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล ตรงกลางมีโต๊ะประดับด้วยบทกวีไทยและฝรั่งเศส 40 บท สร้างสรรค์การผสมผสานที่น่าประทับใจระหว่างภาพและวรรณกรรม ส่วน Atelier จัดแสดงภาพวาดที่มีชีวิตชีวาอีกสี่ภาพ แต่ละภาพสะท้อนถึงแก่นแท้ของวิถีชีวิต มรดก และประวัติศาสตร์ไทยในรูปแบบต่าง ๆ เช่น อะคริลิก น้ำมัน และสีน้ำ นำเสนอในบรรยากาศสตูดิโอที่เป็นกันเอง จากนั้น  Celestial paths จะนำผู้ชมไปตามทางเดินที่กระตุ้นประสาทสัมผัส ผ่านภาพวาดอันน่าหลงใหลหกภาพ ซึ่งเปรียบเสมือนหน้าต่างสู่การตีความส่วนบุคคล ประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ครอบคลุมสองชั้นและโถงลิฟต์ของโรงแรม เพื่อเป็นรางวัลแก่แขกผู้เข้าพักที่เสร็จสิ้นการเดินทางแห่งการค้นพบ จะมีผลงานลับซึ่งเป็นผลงานที่เขียนด้วยลายมือของกวีที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งของไทยรออยู่ ณ จุดสิ้นสุดของนิทรรศการ

การเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 60 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นิทรรศการ “ประกายเพชร สะท้อนใจ” ถือเป็นกิจกรรมล่าสุดในการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของโซฟิเทล  ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดหรู  ผสมผสานกับ joie de vivre  และการบริการที่จริงใจ  ตลอดปีนี้  ทางแบรนด์ได้มีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นอย่างแข็งขัน  เพื่อจัดกิจกรรมต่าง ๆ  ที่เชื่อมโยงกับแขก  และผสมผสานความมีชีวิตชีวาแบบฝรั่งเศสของโซฟิเทลเข้ากับจิตวิญญาณที่แท้จริงของแต่ละท้องถิ่น  การเฉลิมฉลองอันอบอุ่นเหล่านี้จะยังคงแพร่กระจายไปทั่วอินโดจีนในอีกไม่กี่สัปดาห์และเดือนข้างหน้า  ขณะที่โซฟิเทลเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมด้านอาหารสองรายการในฮานอย เมืองหลวงอันมีเสน่ห์ของเวียดนาม และนครวัด สถานที่สำคัญของกัมพูชา

About Author