“ดิดดี้” ถูกจับข้อหาค้ามนุษย์ โซเชียลโยง “จัสติน บีเบอร์” อาจเป็นเหยื่อ

สร้างความสะเทือนใจในวงการบันเทิงอย่างมาก เมื่อเปิดไทม์ไลน์วีรกรรมสุดฉาวของ ดิดดี้ (Diddy) ที่ถูกจับกุมคดีฉ้อโกง ค้ามนุษย์ และค้าประเวณี เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา 

เนื่องจาก ดิดดี้ เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลสูง มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักร้องและเซเลบริตี้ดังมากมาย จึงส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเขา

พฤศจิกายน 2023 : แคสซี่ ฟ้อง ดิดดี้ ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

แคสซี่ เวนทูรา (Cassie Ventura) อดีตแฟนสาวของดิดดี้ ยื่นฟ้องช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 โดยเธอระบุว่าเธอถูกดิดดี้ทำร้าย และบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์กับชายขายบริการในงานปาร์ตี้ ‘Freak Offs’ แคสซี่ เผยว่า การละเมิดนี้กินเวลาถึง 11 ปี ทนายของเธอระบุเพิ่มเติมว่า แคสซี่ เคยพยายามขอเลิกกับดิดดี้ในปี 2018 แต่เขากลับข่มขืนเธอ ขณะที่เธอบอกว่า ‘ไม่’ และพยายามดันตัวเขาออกไป หลังจากมีรายงานข่าวเกี่ยวกับคดีความไม่ถึง 24 ชั่วโมง ดิดดี้ และ แคสซี่ ได้แถลงว่า ได้มีการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อย และ แคสซี่ยกฟ้อง แน่นอนว่า ดิดดี้ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ธันวาคม 2023 : ผู้เสียหายรายนึงกล่าวว่าเธอถูกข่มขืนหมู่ตอนอายุ 17 ปี

จากนั้นในเดือนธันวาคมมีหญิงสาวปริศนารายหนึ่งยื่นฟ้อง โดยระบุว่า เธอถูกข่มขืนเป็นหมู่และค้าประเวณีโดยดิดดี้และฮาร์ฟ ปิแอร์ อดีตประธานบริษัทเพลงของดิดดี้มายาวนาน ผู้หญิงที่ไม่เปิดเผยชื่อรายนี้กล่าวเผยว่า การล่วงละเมิดเกิดขึ้นในปี 2546 เมื่อเธออายุ 17 ปีและคอมบ์สอายุ 34 ปี คอมส์ปฏิเสธข้อกล่าวหาและกล่าวว่าคำฟ้องนี้เป็น “เรื่องแต่ง”

กุมภาพันธ์ 2024 : ร็อดนีย์ โจนส์ ยื่นฟ้อง ดิดดี้ ข้อหาคุกคามทางเพศ

รอดนีย์ โจนส์ (Rodney Jones) หรือ ลิล ร็อด (Lil Rod) อดีตโปรดิวเซอร์และช่างกล้องวิดีโอ ได้ยื่นฟ้องทางเแพ่งกับศาลรัฐบาลกลางนิวยอร์ก โดยกล่าวหาว่าดิดดี้ได้กระทำการล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศด้วยการลูบคลำและเขาถูกดิดดี้คุกคามทางเพศ กดดันให้มีเพศสัมพันธ์ บังคับให้จัดหาโสเภณีให้กับคอมบ์ส และเห็นคอมบ์สให้เครื่องดื่มที่ผสมยาแก่ผู้คนในงานปาร์ตี้

มีนาคม 2024 : เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางค้นหาบ้านดิดดี้

ช่วงวันที่ 25 มีนาคม 2024 บ้านของดิดดี้ถูกบุกค้นโดย HSI เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางทั้งในไมอามี่ และแอลเอ ขณะเกิดเหตุบุกเข้าตรวจค้น คอมส์กำลังเดินทางไปบาฮามาสตามกำหนดการ และถูกเรียกตรวจที่สนามบินไมอามีก่อนออกเดินทาง แต่ก็ไม่พบความผิดทางอาญาใดหรือทางแพ่งจากข้อกล่าวหาเหล่านี้

พฤษภาคม 2024 : กล้องวงจรบันทึกภาพ ‘ดิดดี้’ ทำร้าย ‘แคสซี่’

วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 มีการปล่อยคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด โดยเป็นวีดีโอที่บันทึกภาพที่ ดิดดี้ กำลังทำร้าย แคสซี่ ในโรงแรมแห่งหนึ่งเมื่อปี 2016 โดยเป็นเหตุการณ์ที่ดิดดี้นุ่งผ้าเช็ดตัวเข้าไปทำร้ายเธอถึงในลิฟต์ และพยายามลากเข้าห้อง
ไม่กี่วันหลังคลิปถูกปล่อย ดิดดี้ ออกแถลงการณ์ขอโทษ โดยบอกว่าตนขอรับผิดชอบต่อการกระทำที่น่ารังเกียจ และไม่สมควรได้รับการอภัยนี้

กันยายน 2024 : ดอว์น ริชาร์ด อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดของ ดิดดี้ ได้ยื่นฟ้องถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ตามมาด้วย ดอว์น ริชาร์ด (Dawn Richard) อดีตสมาชิกวง แดนิตีเคน (Danity Kane) วงเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดของดิดดี้ ได้ยื่นฟ้อง ดิดดี้ จากการที่เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่ปี 2004 ในช่วงวันที่ 11 กันยายน 2024 ดอว์น เผยว่า ดิดดี้ มีพฤติกรรมหื่นกามอย่างชัดเจนตอนอยู่กับแคสซี่ ในปี 2009 ดอว์น ได้มีโอกาสไปบ้านของดิดดี้ และเห็นเค้าทำร้ายแคสซี่ โดยการบีบคอ ผลักกระแทกกำแพง ลากขึ้นบันได รวมถึงเคยปาไข่ออมเล็ตใส่หน้าแคสซี่ ดอว์น เคยพยายามเตือนแคสซี่ให้เลิกยุ่งกับ ดิดดี้

ดิดดี้ รู้สึกไม่พอใจที่ ดอว์น ไปบอกให้แฟนสาวตีตัวออกห่าง จนทำให้เค้าบอกกับดอว์นว่าอย่ามายุ่งกับเรื่องของพวกเค้า เขาจึงใช้อำนาจในการเป็นเจ้าของค่าย สั่งให้เธออัดเพลงในสตูดิโอ 48 ชั่วโมง จนเธอป่วย ช่วงปี 2009-2011 ดอว์น รู้สึกว่า ดิดดี้ แตะเนื้อต้องตัวเธอเกินเหตุ และเธอก็เปลือยกายอยู่ด้วย ตอนอยู่ในสตูดิโอ ดอว์น เคยถูกขังอยู่ในรถที่มีกระจกดำปิดทึบจนเธอไม่สบายใจ ต้องโทรเรียกพ่อจากบัลติมอร์ให้มาหาเธอถึงนิวยอร์ก พ่อของดอว์น ถูกดิดดี้พูดในเชิงข่มขู่ว่า ให้นึกถึงหน้าของลูกสาว และอาชีพของเธอไว้

About Author