กปภ. เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้วันประปาวิวัฒน์ ประจำปี 2567

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดงานวันประปาวิวัฒน์ ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ “แลกเปลี่ยน เรียนรู้ สู่ความยั่งยืน : Knowledge Sharing for Sustainability” เสริมสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กร พร้อมกิจกรรม “ขับเคลื่อนวัฒนธรรม STRIVER สู่ความยั่งยืน” ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ อาคารประปาวิวัฒน์ การประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมให้เป็นองค์กรที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีการผลิตผลงานนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการให้บริการและการบริหารจัดการน้ำประปาที่มีประสิทธิภาพ จึงจัดงานวันประปาวิวัฒน์ ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ “แลกเปลี่ยน เรียนรู้ สู่ความยั่งยืน : Knowledge Sharing for Sustainability” ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ อาคารประปาวิวัฒน์ กปภ. สำนักงานใหญ่ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กร เป็นช่องทางในการสื่อสารแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทั้งภายในและภายนอกองค์กร และบุคลากรของ กปภ. สามารถนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเกิดเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ รวมถึงการขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กร “STRIVER” ซึ่งจะนำพาให้ กปภ. เป็นองค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืน ในด้านการให้บริการและบริหารจัดการน้ำประปา ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย ได้แก่ การบรรยายพิเศษในหัวข้อการใช้เทคโนโลยี และ AI สนับสนุนสังคมแห่งการเรียนรู้สู่ความยั่งยืน โดย ดร.บวรนันท์ ทองกัลยา อดีตนายกสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT), การแข่งขันทักษะทางวิชาการ “PWA 10 Fight 10 Season 1” ยกระดับสังเวียนหาท่อรั่วสู่การลดน้ำสูญเสียระดับมืออาชีพในรอบชิงชนะเลิศ, การนำเสนอผลงาน Thailand Kaizen Award 2024 พร้อมการมอบรางวัลประปาวิวัฒน์ รางวัล PWA GRC Award รางวัล ทีมงาน “กล้าดี” นอกจากนี้ ยังมีการจัดบูธนิทรรศการความรู้ที่สำคัญและการแสดงผลงานนวัตกรรมของหน่วยงานภายใน กปภ. หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงโซนกิจกรรมตลาดนัดพอเพียง ด้วยหัวใจคุณธรรม และโซนกิจกรรมการขับเคลื่อนวัฒนธรรม STRIVER สู่ความยั่งยืน

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการจัดงานวันประปาวิวัฒน์ ประจำปี 2567 รวมถึงกิจกรรมขับเคลื่อนวัฒนธรรม STRIVER สู่ความยั่งยืนและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบุคลากรของ กปภ. จะนำความรู้ที่ได้ศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันนี้ไปต่อยอดและขยายผลในการปฏิบัติงานจริงอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

About Author