5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับ “แม่” ที่จะทำให้คุณบอกรักแม่มากยิ่งขึ้น

ในส่วนของภาพยนตร์นั้นถึงจะมีหลากหลายแนว แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งแนว ที่ยังคงเป็นแนวที่อบอุ่นและประทับใจ เรื่องราวของผู้หญิงที่เรียกว่า “แม่” มีทั้งความสนุก ความฮา เรื่องราวดราม่าเสียน้ำตา และการส่งต่อแรงบันดาลใจที่ไม่สิ้นหวัง วันนี้จะมาขอแนะนำ 5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับวันแม่ ที่จะทำให้คุณบอกรักแม่มากยิ่งขึ้น จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย 

1.Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ

แอนิเมชั่นจากค่ายดิสนีย์ที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เรื่องราวของ เมอริด้า เจ้าหญิงจอมแก่นที่ไม่ค่อยลงรอยกับราชินีเอลินอร์  ผู้เป็นแม่เท่าไหร่นัก เนื่องจากเธอถูกให้อยู่ในกฎเช่นเดียวกับที่เจ้าหญิงทั่ว ๆ ไป ทั้งที่ความต้องการอันแท้จริงคือการมีอิสระเป็นของตัวเอง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างขุ่นมัวจนกระทั่งเจ้าหญิงเมอริด้าทำให้แม่ของตัวเองต้องคำสาปและกลายร่างเป็นหมีอย่างไม่ได้ตั้งใจ เธอต้องรวบรวมความกล้าและหาทางแก้คำสาปให้เร็วที่สุดเพื่อให้แม่สุดที่รักคนเดิมของเธอกลับคืนมา

2.Wonder ชีวิตมหัศจรรย์ของวันเดอร์

  เรื่องราวของ ออกัสต์ พูลล์แมน ผู้เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางใบหน้า เขาต้องก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วโรงเรียนจริงจังเป็นครั้งแรก ที่สำคัญคือจะต้องเอาชนะความกลัวของตัวเอง และต่อสู้กับสายตาของคนในโรงเรียน แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าโลกจะโหดร้ายกับเขามาแค่ไหน เขาก็ยังได้รับกำลังใจจากคุณแม่ และครอบครัว พร้อมทั้งมิตรภาพจากบรรดาเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้ตัดสินเขาเพียงแค่ภายนอก ทำให้ ออกัสต์ เดินหน้าลุยเรียนรู้กับสิ่งใหม่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิตอย่างไม่หวาดกลัว ก่อนจะส่งต่อมาถึงหัวใจคนดูเพื่อฉุกคิดและเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อผู้คนรอบข้าง

3.Hana’s Miso Soup มิโซะซุปของฮานะจัง

ภาพยนตร์สุดอบอุ่นที่ทำให้เราเห็นถึงความรัก ความผูกพันระหว่างแม่-ลูก สร้างจากเรื่องจริงของหญิงสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และเลือกที่จะบันทึกเมนูอุ่นใจตลอดเวลา 11 ปี ไว้ในไดอารี่ เมื่อเวลาที่เหลืออยู่อีกเพียงแค่ 1 ปี คุณแม่จึงตัดสินใจที่จะใช้เวลาที่เหลือสอนลูกสาวตัวน้อยให้ทำมิโซะซุป เมนูโปรด เมนูที่ลูกสาวตัวน้อยพูดเสมอว่าสักวันหนึ่ง หนูจะทำซุปมิโซะให้เหมือนของแม่ และจะทำให้แม่ได้ชิมเป็นคนแรก

4.The Blind side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้

เรื่องราวของ ไมเคิล เด็กหนุ่มผิวดำ มีพ่อเป็นนักเลง แม่ติดยา เขาต้องเร่ร่อนหาที่อยู่ จึงมีคนสงสาร ทำให้เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนคนผิวขาวและมีแต่ลูกไฮโซ ไมเคิลถูกผู้คนดูถูกด้วยรูปลักษณ์และการเรียนที่แย่ วันหนึ่ง ลี แอนน์ ทูย คุณแม่ลูกสอง เธอเป็นดีไซน์เนอร์ ร่ำรวย และสามีเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร เธอเห็นไมเคิลเดินเร่ร่อนตามทาง จึงสงสาร เธอพาเขามานอนพักที่บ้านและให้ร่วมทานอาหารกับครอบครัวของเธอ ไมเคิลไม่มีบ้าน มีแค่เสื้อติดตัวแค่ตัวเดียว ลี แอนน์จึงพาเขาไปซื้อเสื้อผ้า ไมเคิลไม่เคยได้รับสิ่งดีดีอย่างนี้มาก่อน เธอรับเขามาเลี้ยง และได้เปลี่ยนชีวิตเด็กหนุ่มไร้อนาคตคนนึงให้มีความหวัง เขามีชีวิตที่ดีขึ้นและได้เล่นอเมริกันฟุตบอลจนเก่งระดับทีมของโรงเรียน เธอสนับสนุนไมเคิลทุกอย่างเหมือนลูกแท้ ๆ เขาถูกโรงเรียนดัง ๆ หลายแห่งแย่งตัว เพื่อไปเป็นนักอเมริกันฟุตบอล

5.Room ขังใจไม่ยอมไกลกัน

เรื่องราวความรักความผูกพันอย่างสุดซึ้งของแม่ผู้ที่รักลูกชายอย่างหมดใจ เธออุทิศเวลาทั้งหมดของตัวเองให้กับลูกน้อย ให้มีความสุขและปลอดภัย แต่.. ชีวิตของพวกเขาทั้งคู่ห่างไกลจากความว่าปกติเหลือเกิน เพราะพวกเขาถูกขังอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่ไร้หน้าต่าง แม่ได้สร้างโลกทั้งใบให้กับลูกน้อยภายในห้องนั้น และเธอก็จะไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้งเพื่อทำให้แน่ใจว่าแม้กระทั่งในสภาพแวดล้อมที่น่าอึดอัดนี้ เมื่อความอยากรู้อยากเห็นของเด็กน้อยเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และความอดทนของแม่ดำเนินมาถึงขีดสุด พวกเขาก็วางแผนการเสี่ยงหลบหนี ซึ่งท้ายที่สุดก็นำพวกเขามาเผชิญกับสิ่งที่อาจจะกลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด นั่นคือโลกที่แท้จริง

และนี่ก็คือ 5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับแม่ ที่เราคัดสรรมาให้ผู้ชมดูกันเป็นอย่างดี และเราเชื่อเหลือเกินว่าหลังจากดูจบแล้ว จะทำให้คุณ บอกรักแม่มากยิ่งขึ้น ขอให้ทุกคนมีความสุขกันในวันแม่นะ

About Author