ทีมพากย์เสียงไทย “เวน่อม” เปิดใจ 7 ปีเต็ม ทั้งรักทั้งผูกพัน

ทีมพากย์เสียงไทย “เวน่อม” เปิดใจ  7 ปีเต็ม ทั้งรักทั้งผูกพัน พร้อมเผยทีมนักพากย์สุดอหังการ  “Venom:The Last Dance”                                                                

“ทอม ฮาร์ดี้“  ที่กลับมารับบท เอ็ดดี้  บอร็ค – เวน่อม  ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์  ฟอร์มยักษ์เรื่องยิ่งใหญ่ผลงานล่าสุดจากค่าย   SONY PICTURES    ปิดฉากไตรภาคของการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของคู่หูต่างสายพันธุ์ หนังในระบบเสียงไทยสุดคุ้นเคยก็เป็นอีกหนึ่งความบันเทิง  ผลงานของทีมนักพากย์เสียงมืออาชีพที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการ  ผู้เนรมิต สีสัน ความกวน ความแสบ พร้อมเปิดใจในการทำงานพากย์เสียงในหนังครั้งล่าสุดกับ “Venom: The Last Dance ที่กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งประเทศ  

คุณสรรเสริญ โภคสมบัติ  ซึ่งรับหน้าที่กำกับงานพากย์เสียงเผยว่า   “เราใช้เวลาเตรียมตัวนานนับเดือน แล้วก็เริ่มเข้าห้องอัดเสียงทั้งหมดประมาณ 1 สัปดาห์เต็มๆครับ  ซึ่งตัวละคร เอ็ดดี้ กับ เวน่อม ถืออว่าเป็นตัวละครที่ยากที่สุดอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นหนังฟอร์มใหญ่ๆเราจะยึดคนพากย์คนเดิม ซึ่งเสียงของ เอ็ดดี้ ในต้นฉบับเขาก็ใช้ ทอม ฮาร์ดี้ คนเดียวกันทำเสียงเวน่อม ส่วนฝั่งเราได้คุณติ้ก อภิชาติ สมุทคีรี ที่พากย์มาตั้งแต่ภาคแรกมาให้เสียงพากย์ เอ็ดดี้ และ เวน่อม ในภาคนี้ คือเสียงของเขาใกล้เคียงและเข้าเนื้อกันอยู่แล้ว ภาคนี้เรียกได้ว่ายิ่ง เอ็ดดี้ และ เวน่อม ผ่านช่วงเวลามานานเท่าไหร่ คุณติ้กก็โตตามมาด้วย ก็เลยทำให้ง่ายขึ้นต่อการพากย์ ซึ่งคุณติ้กเขาก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะฉากที่ เอ็ดดี้ และ เวน่อม เถียงกันคือสนุกที่สุด ส่วนด้านกระบวนการเราจะอัดทีละตัวละคร โดยจะเริ่มอัดที่เอ็ดดี้ก่อน เพราะเสียงเอ็ดดี้จะพูดเหมือนคนปกติ ส่วนเสียงเวน่อมเวลาที่พากย์ จะต้องมีการดัดเสียงขึ้นมานิดนึงให้เสียงฟังดูใหญ่ขึ้น เพราะเวลาเวน่อมพูดเขาจะมีน้ำเสียงที่ค่อนข้างรุนแรง มีความเยอะนิดนึง ซึ่งหลังจากนั้นเราจะนำเสียงเวน่อมที่อัดได้มามิกซ์โดยใช้ plug in พิเศษ เพิ่มเติมเพื่อปรับให้น้ำเสียงนั้นใกล้เคียงกับเวน่อมมากที่สุด

ผมยอมรับว่าตลอด 7 ปี ผมรู้สึกผูกพันกับภาพยนตร์เรื่องนี้และเห็นถึงพัฒนาการที่มีมาเรื่อย ๆ จากตอนแรกที่ เอ็ดดี้ และ เวน่อม ต่างคนต่างอยู่คนละโลก แต่ก็มีโอกาสได้มาเจอกัน ซึ่งภาคนี้พิเศษตรงที่มีตัวเอเลี่ยนตัวอื่นๆที่เหมือนกันกับเวน่อมอีกเยอะแยะมากมายอยู่บนโลกนี้ด้วย ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้มันน่าจะสนุกได้อีก ยังไม่อยากให้จบ ยังอยากให้เรื่องนี้ได้ไปต่อครับ”

สำหรับคอหนังสาวกเจ้าเวน่อมที่ขื่นชอบในการชมงานการพากย์เสียงไทย  เพื่อให้การรับชมสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทางทีมงานได้รวมสุดยอดนักพากย์ฝีมือเยี่ยมมาร่วมงานเให้สียงตัวละครต่างๆให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างจุใจ  นำทีมโดย คุณอภิชาติ สมุทคีรี (ติ๊ก) ที่กลับมารับบท Eddie Brock / Venom เช่นเคย พร้อมด้วยนักพากย์ทีมมากฝีมืออีกมากมาย อาทิ

* คุณชานน จำเนียรแพทย์ (เอ) รับบท Rex Strickland  ,   *คุณศิวพร เผือกผิวเอี่ยม (โต้ง) รับบท Dr.Payne ,  *คุณจิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร (วอ) รับบท Martin Moon  ,  *คุณอรรคพล ทรัพยอาจิณ (เก๋) รับบท Mulligan     ,  *คุณนิรมล กิจภิญโญชัย (ยุ่ง) รับบท คุณนายเฉิน  ,   *คุณสมิตา ไทยจำนง (ลูกตาล) รับบท Nova Moonและนักพากย์ท่านอื่น ๆ อย่าง คุณณัชนิตา กุลสุวรรณ ,  คุณเอกจิต สรรเสริญ ,  คุณกริน อักษรดี  , คุณฎาวิล วิศาลบรรณวิทย์ , คุณธนกฤต เจนคลองธรรม ,  คุณอุกฤษณ์ ดิษฐากรณ์ ,  คุณนฤนาถ โพธิ์ศิริกุล , คุณสรรเสริญ โภคสมบัติ , คุณอัญรินทร์ สามัตถิยดีกุล , คุณพัทธเศรษฐ์ คุณเจริญ  , คุณอัญวีณ์ พัฒนะฉัตรพงษ์  และ ด.ช.สฤชน์ สุธรรมรักษ์  ที่มาร่วมสร้างสรรค์เสียงไทยให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

ส่วน  “ทอม ฮาร์ดี้”   เองเคยก็เผยที่มาของเสียงเวน่อมว่า  “ผมใช้น้ำเสียงนี้กับสุนัขของผม เจ้าบลู ( น้องหมา )  เวลาที่ผมพยายามเลียนเสียงของเขา คือทำเหมือนเจ้าบลูกำลังคุยกับผมอยู่  นอกจากนี้ผมยังมีการผสมผสานของ Buster ryes, Method Man และ James Brown เข้ามา สอดแทรกความเป็น Richard Burton เข้ามาด้วยนิดนึง จากนั้นก็ใส่ความเยือกเย็นเข้าไปครับ”

ปิดฉาก #มหาศึกอสูรอหังการ ให้เต็มตา เต็มอารมณ์ ! กระหึ่มเต็มเสียง เต็มความมันส์ในทุกระบบ

ห้ามพลาด ! #Venom: The Last Dance วันนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

About Author