เพลงใหม่ ต่าย อรทัย “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” ชวน “หนามเตย” ร่วมแจม 

เพิ่งจะเซอร์ไพรส์ขึ้นคอนเสิร์ต “ปาล์มมี่” แบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน กับเพลง “ซังได้ซังแล้ว” ล่าสุด ต่าย อรทัย ก็เตรียมปล่อยเพลงใหม่ ตอกย้ำจุดยืน ผู้หญิงหัวใจอีสาน กับเพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” เพลงที่เชิญชวนให้ผู้หญิงรุ่นใหม่หัวใจอีสานหันมาใส่ผ้าซิ่นกัน โดยอาจจะปรับรูปแบบให้ทันสมัยขึ้นก็ได้ เพลงนี้มีความพิเศษที่ได้ “หนามเตย” เจ้าของเพลงดัง “ชอบแบบนี้” มาทั้งแต่งท่อนแร็พ และร้องท่อนแร็พดังกล่าวอีกด้วย

โดยงานนี้ควบคุมการผลิตโดยศิลปินแห่งชาติ ครูสลา คุณวุฒิ เหมือนเดิม สำหรับเพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” นั้นได้ อ.ยุ้ย มานะศักดิ์ มาดูแลทั้งเนื้อร้องและทำนอง เรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท นั่นเอง ซึ่งในเนื้อเพลงจะกล่าวถึง ผู้หญิงหัวใจอีสานที่ไม่เคยลืมบ้านเกิด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เอกลักษณ์หนึ่งก็คือการแต่งกาย โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ ที่หันมาชื่นชอบการนำผ้าไทยมาปรับแบบ ตัดใหม่ในสไตล์ปัจจุบัน

 ต่าย อรทัย กล่าวว่า “เสื้อผ้าของต่าย ตั้งแต่ อัลบั้มจนถึงปัจจุบัน ต่ายจะใส่ความเป็นอีสานเข้าไปที่เสื้อผ้าเสมอ มาถึงเพลงนี้ ตรงใจมากๆ “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” ต่ายอยากเชิญชวนให้แฟน ๆ มาใส่ผ้าไทยไปด้วยกันนะคะ ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนก็สามารถใส่ได้ ไม่เชย ปรับรูปแบบการตัดเย็บก็ทำให้ทันสมัยได้ สำหรับเพลงนี้ ต่ายได้ร่วมงานกับน้อง หนามเตย เป็นครั้งแรกก็สนุกดี เห็นความตั้งใจของน้อง แต่งท่อนแร็พมาให้ และน้องก็มาร้องท่อนดังกล่าวเอง ขอบคุณน้องหนามเตยอีกครั้ง 12 กันยายนนี้ คนไทยหัวใจอีสานฝากติดตามชม MV เพลง ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” ทางช่องยูทูบ Grammy Gold Official ด้วยนะคะ”

Teaser ผู้สาวซิ่นมัดหมี่

About Author