คอนเทนต์สื่อใหม่ ประสบการณ์ทางดิจิทัล สำหรับผู้เริ่มต้น
คอร์ส Training และ Workshop เพื่อเรียนรู้ทักษะการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อนำมาพัฒนาและ สร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้แก่ Virtual Production, AR/XR, AR Location Base, CG, 3D Model ฯลฯ โดยเปิดโอกาสให้ Content Creator, Animator, Developer, นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ใช้เทคโนโลยีมาประกอบการสร้างสรรค์ผลงานอย่างภาพยนตร์ ซีรีส์ งานโฆษณา งานอีเวนต์ และเกม เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาทักษะอาชีพขององค์กรและตนเอง ยกระดับความสามารถสู่มาตรฐานสากล เรียนรู้โดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การทำงานใน XR Studio ชั้นนำในประเทศไทย
- รับสมัครสูงสุดจำนวน 10 ทีม หรือไม่เกิน 30 คน
คุณสมบัติผู้สมัคร
- ผู้ที่ความสนใจด้านเทคโนโลยี โดยเปิดรับจากหลากหลายอาชีพ เช่น Content Creator, Animator, Game Developer, Graphic Designer, โปรแกรมเมอร์, นักศึกษา และ บุคคลทั่วไปที่สนใจ
- สามารถสมัครเดี่ยว หรือกลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน 3 คน
- อายุระหว่าง 18 – 50 ปี
- หากมีพื้นฐานด้านการใช้โปรเเกรมการพัฒนา AR/VR, การปั้นโมเดล 3 มิติ, การทำ CG หรือตัดต่อวิดีโอ เช่น Unity, Maya, Unreal Engine จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
(โปรดระบุโปรเเกรมที่ใช้ใน CV)
สิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับหลังจบโครงการ
ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อต่อยอดในการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ทันสมัยเทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล รวมถึงได้รับประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีการถ่ายทำชั้นนำของประเทศไทย
- ระหว่างการเข้าร่วมโครงการ ผู้เข้าร่วมจะได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงิน มูลค่ารวม 150,000 บาท*/ทีม (1-3 คน) ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด
เงื่อนไขการให้เงินสนับสนุน- 10,000 บาท เมื่อท่าน/ทีม ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ25,000 บาท เมื่อท่าน/ทีม เข้าร่วม Training เเละ Workshop มากกว่า 80%
(รายละเอียดคอร์สเทรนนิ่ง/ เวิร์คช็อปอยู่ในเซกชั่นถัดไป)- หมวด Online film content, Online series content: เข้าร่วม Training/ Online Training 7 จาก 9 ครั้ง เเละ workshop ที่ Supreme studio 1 ครั้ง หมวด Advertising, Digital Asset: เข้าร่วม 8 จาก 10 ครั้ง เเละ workshop ที่ XR studio 1 ครั้ง
- 50,000 บาท หลังการนำเสนอผลงานสุดท้ายต่อคณะกรรมการ
- 10,000 บาท เมื่อท่าน/ทีม ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ25,000 บาท เมื่อท่าน/ทีม เข้าร่วม Training เเละ Workshop มากกว่า 80%
- โอกาสในการต่อยอดไอเดีย เป็นผลงานจริง เเละประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะ โดยจะได้รับการสนับสนุน เเละเงินทุนจากผู้จัดงาน
หมายเหตุ: *ทั้งนี้ จะมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย 5% ในเเต่ละครั้งของการให้เงินทุนสนับสนุน
รายละเอียดโครงการ
- ผลลัพธ์ที่คาดหวังจากการเข้าร่วมโครงการ
หลังจบการ Training เเละ Workshop ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถสร้างสรรค์ผลงานในรูปเเบบดิจิทัลคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ในชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็น หนังโฆษณา ภาพยนตร์/ซีรีส์ออนไลน์ เกม รวมถึง Digital Asset อื่น ๆ เช่น AR Location Base, AR Mini Game, VR, Metaverse, VPS Point Cloud, Avatar ฯลฯ ในหัวข้อ “Meaningful Travel” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-Based Tourism) ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอย่าง Soft Power (5F: Food/Festival/Film/Fighting/Fashion) ควบคู่กับการสร้างมาตรฐานความยั่งยืน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเหนือระดับ ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายอย่างหลายใจ ได้แก่ ใจรักษ์ – สำนึกดีต่อชุมชน และการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ประทับใจ – ต่อประสบการณ์ที่ได้รับจากสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และ มีใจ – กลับมาเยี่ยมเยือนอีกเมื่อมีโอกาส
กำหนดการ
Open House 26 กุมภาพันธ์ 2566
เปิดรับสมัคร 15 กุมภาพันธ์ 2566 – 9 มีนาคม 2566
ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือก 15 มีนาคม 2566
Training and Workshop 25 มีนาคม – พฤษภาคม 2566
Project Proposal Selection Day สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน 2566
Production ช่วงการพัฒนาตัวอย่างคอนเทนต์ มิถุนายน – สิงหาคม 2566
Final Product Pitching Day สัปดาห์แรกของเดือนกันยายน 2566
วันปิดโครงการ 9 กันยายน 2566
*ทั้งนี้ ในระหว่างโครงการ จะมีการถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวเเละหรือเสียง เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการ โดยสามารถดูรายละเอียดในลิงค์นี้เพิ่มเติม ข้อตกลงการให้ข้อมูลตามพรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
กุมภาพันธ์ – มีนาคม 2566
รอบการคัดเลือกสมัครเข้าร่วมโครงการ
บอกเล่าไอเดียของคุณ/ทีม ที่จะสร้างสรรค์ผลงาน Digital Asset / คอนเทนต์ ในธีม Meaningful Travel ให้เห็นภาพ ในรูปเเบบต่าง ๆ เช่น Word, Canva, PowerPoint, VDO Teaser ฯลฯ โดยระบุรายละเอียดด้านล่าง ได้เเก่
- รูปเเบบของชิ้นงานสุดท้ายที่ต้องการผลิต ซึ่งจะต้องมีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ เช่น หนังโฆษณา Teaser ภาพยนตร์/ซีรีส์ออนไลน์ เกม รวมถึง Digital Asset อื่น ๆ เช่น AR Location Base, AR Mini Game, VR, Metaverse ฯลฯ
- จังหวัด สถานที่ อาหาร กีฬา หรือวัฒนธรรมไทย ที่ต้องการนำเสนอ
- หากสามารถยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่จะนำมาประยุกต์ในชิ้นงาน เเละมีพื้นฐานความรู้เบื้องต้นในด้านนั้น จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
25 มีนาคม – พฤษภาคม 2566
อบรมเข้มข้น (Training / Workshop)
ทุกเสาร์ – อาทิตย์ (ดูรายละเอียดจากตารางเรียนด้านล่าง)
สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน 2566
รอบการนำเสนอ Proposal หลังจบการ Training เเละ Workshop (Proposal Pitching)
นำเสนอไอเดียของคุณ/ทีมในธีม Meaningful Travel ให้เห็นภาพ ในรูปเเบบต่าง ๆ เช่น Word, Canva, Powerpoint, VDO Teaser ฯลฯ เพื่อคัดเลือกไอเดียที่จะได้รับการสนับสนุน เพื่อผลิตผลงานออกมาจริง โดยระบุรายละเอียดด้านล่าง ได้เเก่
- รูปเเบบของชิ้นงานสุดท้ายที่ต้องการผลิต ซึ่งจะต้องมีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ เช่น หนังโฆษณา Teaser ภาพยนตร์/ซีรีส์ออนไลน์ เกม รวมถึง Digital Asset อื่น ๆ เช่น AR Location Base, AR Mini Game, VR, Metaverse ฯลฯ
- จังหวัด สถานที่ อาหาร กีฬา หรือวัฒนธรรมไทย ที่ต้องการนำเสนอ
- เทคโนโลยีที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในชิ้นงาน
มิถุนายน – สิงหาคม 2566
การผลิตชิ้นงาน (Production)
Proposal ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนการผลิตชิ้นงาน เเละเงินทุนจากผู้จัดงาน
สัปดาห์แรกของเดือนกันยายน 2566
Final Product Pitching
นำเสนอผลงานสุดท้ายต่อคณะกรรมการ เเละคัดเลือกผลงานที่จะได้รับการประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะ
* ทั้งนี้ ผลงานสุดท้ายจากการเข้าร่วมกิจกรรม ผู้จัดงานสามารถนำไปเผยเเพร่ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 2 ปี
สถานที่จัดอบรม
TCDC กรุงเทพฯ อาคารไปรษณีย์กลาง ห้อง MDIC ชั้น 2 อาคารส่วนหลัง
วิธีการสมัคร
สมัครได้ที่ Digital Content Program Registration Form
ติดต่อสอบถามได้ที่ Digitalcontentlab01@benyapa-julsawek