‘‘แปลน-รัฐวิทย์’’ หนุ่มฮอตกับทิศทางใหม่ ล่าสุดเซ็นสัญญาเข้าสังกัด ‘ทีวี ธันเดอร์’

พร้อมผลงานที่ทุกคนรอคอยใน ‘Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด’

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มหล่อที่นอกจากความน่ารักสดใสเป็นกันเองแล้ว คงหนีไม่พ้น “แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์” และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีผลงานการแสดงในวงการบันเทิงและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เรียกว่าฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา ล่าสุดได้ฤกษ์เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด “ทีวี ธันเดอร์” แบบเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย ประเดิมด้วยผลงานละคร “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” หนึ่งในละครภายใต้แคมเปญ      “Voice of Youth เพราะเสียงวัยรุ่นมีพลังและความหมาย” ทางไทยพีบีเอส

 หนุ่ม “แปลน-รัฐวิทย์” เผยว่า “ผมเซ็นสัญญากับ “ทีวี ธันเดอร์” เป็นเวลา 3 ปี เหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งในชีวิต ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยเซ็นสัญญากับที่ไหน ที่เลือกทีวี ธันเดอร์ เพราะเป็นบริษัทผลิตคอนเทนต์ ซีรีส์ ละครคุณภาพ อย่างที่บอกไปว่าผมอยากเป็นนักแสดงจริง ๆ ผมก็ต้องเลือกอยู่ให้ถูกที่      ถูกเวลา หลังจากที่ผมเคยร่วมงานกับทีวี ธันเดอร์มาแล้ว 1 เรื่องคือซีรีส์จากสูญถึงสิบ เหมือนผมได้ฝึกฝนเรื่องการแสดงไปในตัว ผมอยากมีพัฒนาการทางด้านการแสดงเป็นหลัก พยายามตั้งใจทำงานที่ได้รับทุกบทบาท อยากให้คนรักในผลงานการแสดง ชื่นชมในผลงานการแสดงของผมจริง ๆ นอกเหนือจากการแสดง ผมจะพัฒนาการปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้านเพิ่มขึ้นอีกครับ

สำหรับผลงานล่าสุดของผมเรื่อง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” สิ่งแรกที่ตัดสินใจเลือกเพราะ     ทีวี ธันเดอร์เลยครับ ความรู้สึกคือก้าวขาเข้าไปรับเล่นเกินครึ่งตัว แล้วพอเป็นบทที่ท้าทายอย่างบท “ยีน” นักจิตวิทยาที่เพิ่งจบใหม่ เป็นละครคุณภาพที่สะท้อนสังคม เลยคิดว่าสร้างประโยชน์ให้คนดูดีกว่า ทำให้คนดูเข้าใจ พร้อมจะเปลี่ยนแปลงสังคมไปด้วยกัน นี่เป็นเหตุผลทั้งหมดที่ปฏิเสธไม่ได้ที่จะไม่รับเล่นครับ ผมเองก็ทำการบ้านมาพอสมควร การพูดการจา เรื่องคำศัพท์ เรื่องการอธิบายยังไงให้คนเข้าใจ และเราต้องเข้าใจในตัวละครนั้นจริงๆ เพราะว่าบทของยีนไม่ได้เจอในชีวิตประจำวันแน่นอน เช่นอย่างการอธิบายโรค PTSD ของตูน    ซึ่งเป็นตัวละครหนึ่งในตอนจดหมายจากเพื่อนดาม ต้องอธิบายยังไงให้คนดูรู้สึกว่าไม่ได้เรียนหนังสืออยู่ แต่เป็นการเล่าเรื่องให้คนดูเข้าใจง่ายที่สุด อยากให้คนดูทุกคนเปิดใจ ตัดภาพเก่าๆ ของละครสะท้อนสังคมที่น่าเบื่อ     ไม่สนุกออกไป ก่อนถ่ายทำทีมงาน ผู้กำกับและนักแสดงคุยกันไว้แล้วว่าภาพของละครคือแอคชั่น จะเป็นภาพการต่อสู้ของกลุ่ม Junk Mail และกลุ่มคนที่มีปัญหา ทุกซีนจะมีการแอคชั่นอยู่ในตัว แต่ก็แอบมีมุขตลกสอดแทรกเข้าไป รับรองว่าดูแล้วไม่น่าเบื่อแน่นอน แถมยังได้ความรู้และความเข้าใจมากขึ้นด้วย คนดูไม่ต้องทำอะไรเลยครับ มีหน้าที่ดูอย่างเดียว พวกเรานักแสดงทุกคนย่อยทุกอย่างให้คนดูเข้าใจง่ายที่สุดแล้วครับ อยากให้ลองเปิดใจดูจริง ๆ ครับ”

ติดตาม “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.       ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทางแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me

About Author